Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 23-12-2020 | 07:47:26

 Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết và lễ hội xuân 2021. Theo đó, ngành yêu cầu các Sở Giao thông - Vận tải, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (VTHK) cần nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ VTHK, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021.

Đối với các đơn vị kinh doanh VTHK, cần chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cần có phương án tổ chức VTHK phù hợp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Không để xảy ra việc hành khách không kịp về quê ăn tết do thiếu phương tiện, giảm thiểu tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến.

Ngành chức năng cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá vé trái quy định, đồng thời cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tham gia giao thông…

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=359
Quay lên trên