Tăng cường biện pháp bình ổn thị trường thịt heo

Cập nhật: 06-05-2017 | 04:02:35

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường biện pháp bình ổn thị trường thịt heo. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, rà soát, nắm tình hình cân đối cung - cầu trên địa bàn để chủ động tham mưu trình UBND cấp tỉnh có phương án kịp thời nhằm bình ổn thị trường; đồng thời căn cứ thẩm quyền và điều kiện thực tế, khả năng tài chính của địa phương để tham mưu trình UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định việc thực hiện Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ký kết hợp đồng tiêu thụ thịt heo với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định phục vụ công tác bình ổn và bảo đảm thu mua heo thịt cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý.

Bộ Tài chính cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất đầu vào của ngành chăn nuôi rà soát, tính toán và có các giải pháp công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán sản phẩm. Kịp thời điều chỉnh giảm ngay giá bán sản phẩm khi các yếu tố chi phí đầu vào giảm và kê khai giá với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên