Tăng cường các biện pháp phòng chống cúm gia cầm…

Cập nhật: 01-03-2018 | 10:19:10

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống cúm gia cầm, ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm khác. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm trên địa bàn tỉnh, trong đó lưu ý đến việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm đến từ các tỉnh phía Bắc; nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ; tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư về sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm (CGC); đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch CGC một cách hiệu quả; tuyên truyền cho người tiêu dùng chỉ mua gia cầm, sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng.

UBND các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương rà soát, bố trí cụ thể khu vực buôn bán giết mổ gia cầm tại các chợ có bán gia cầm sống; tổ chức thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc khu vực bán gia cầm sau mỗi buổi chợ; chủ động áp dụng các biện pháp tổng hợp phòng, chống dịch CGC theo quy định…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên