Tăng cường chăm lo cho tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 13-08-2021 | 07:42:06

 “Cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phía trước. Những người lính nơi tuyến đầu chống dịch tiếp tục lao vào những điểm nóng để đem lại bình yên cho mọi người. Cùng chung tay góp sức cho lực lượng tuyến đầu, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) luôn tích cực với những chương trình thật sự ý nghĩa…

 Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh thăm và tặng quà tại khu cách ly Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức đoàn đến thăm cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để chuẩn bị cho chuyến thăm, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ trực thuộc Tỉnh hội, ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho chuyến hàng gồm lương thực thực phẩm và các thiết bị y tế. Đây là những phần quà của Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hưng Thiện Hiếu, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương trao tặng.

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hoạt động này nhằm chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch như một sự quan tâm, động viên và chia sẻ của hội. Đây còn là hoạt động rất ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2021) và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hội LHPN các cấp luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp, đóng góp một phần nào đó để tri ân lực lượng tham gia công tác nơi tuyến đầu, những người trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 thời gian qua và những ngày sắp tới.

 “Chương trình chăm lo cho lực lượng tuyến đầu sẽ được tiếp tục thực hiện. Các cấp hội trong tỉnh cũng sẽ hưởng ứng để lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 yên tâm với nhiệm vụ của mình. Tôi mong rằng tất cả chúng ta, dù ai đang làm nhiệm vụ nào cũng giữ được sức khỏe, góp phần giúp người dân, cùng nhau chiến thắng dịch bệnh trong một ngày thật gần”, bà Trương Thanh Nga chia sẻ.

Khi đến khu cách ly và điều trị tại phường Tân Định, TX.Bến Cát, ghi nhận của chúng tôi là các chiến sĩ đang tích cực làm tốt công tác của mình. Có người đã gần 3 tháng nay chưa được về nhà. 100% quân số tham gia công tác tại các chốt kiểm soát, điểm phong tỏa, cách ly tập trung và ở trụ sở của đơn vị. Những phần quà nghĩa tình đã được gửi đến với sự chia sẻ, động viên nhau quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại điểm cách ly tập trung thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lực lượng cũng đã nhanh chóng vận chuyển hàng tấn quà dành cho các chiến sĩ nơi đây. Thượng tá Trần Anh Hùng, Phó Chủ nhiệm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết ông cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh dành cho các chiến sĩ ở đơn vị. “Đây là sự động viên, chia sẻ rất lớn cho anh chị em để họ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong những ngày khó khăn này”, Thượng tá Hùng nói.

Trong những chuyến thăm, động viên, hỗ trợ trước đây, Hội LHPN tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại các điểm như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… Những phần quà hỗ trợ đã được kịp thời gửi đến y, bác sĩ và con em họ nhân dịp 1-6, Tháng hành động vì trẻ em… Những phần quà có ý nghĩa như một lời động viên gửi đến chiến sĩ áo trắng ngày đêm căng mình để cứu sống những bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở nặng…

Cũng theo bà Trương Thanh Nga, Bình Dương hiện còn có nhiều bệnh viện dã chiến chăm sóc các bệnh nhân Covid-19. Đây là những nơi Hội LHPN tỉnh cũng như các cơ sở hội trực thuộc ưu tiên chăm sóc, hỗ trợ bằng những bữa ăn, những phần quà ý nghĩa. Một điều đáng ghi nhận nữa là có nhiều phần quà hỗ trợ tuyến đầu chống dịch là của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các tỉnh, thành bạn gửi về hỗ trợ. Đây là tấm lòng của cán bộ, hội viên cả nước hướng về Bình Dương rất đáng trân quý và Hội LHPN tỉnh sẽ làm tốt vai trò “cầu nối” của chương trình này. Từ những hoạt động rất ý nghĩa và việc làm thiết thực như thế, tất cả sẽ đồng hành cùng Bình Dương chiến thắng dịch bệnh Covid- 19.

Tính riêng trong đợt tặng quà cho tuyến đầu chống dịch vào các ngày 11 và 13-8, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp tặng tiền mặt và nhu yếu phẩm tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=550
Quay lên trên