Tăng cường công tác tuyên truyền, chăm lo đối tượng yếu thế tại cộng đồng

Cập nhật: 25-03-2024 | 09:31:44

Thời gian tới, để hoạt động phát triển cộng đồng thực sự ý nghĩa, thiết thực, bảo đảm mang lại lợi ích phù hợp nhất với cộng đồng và nhóm người yếu thế, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đề ra 4 giải pháp cần thực hiện.

 Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, chăm lo đối tượng yếu thế tại cộng đồng. Trong ảnh: Hàng trăm đại biểu được TS Lê Hoàng Liễu, trường Đại học Thủ Dầu Một truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công tác xã hội tại hội nghị kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3”

Đó là phối hợp chặt chẽ hơn trong việc rà soát thông tin, hỗ trợ, can thiệp ban đầu đối với các đối tượng có nhu cầu trợ giúp xã hội tại địa phương trước khi đưa vào trung tâm; phát huy vai trò của cộng tác viên công tác xã hội trong việc kết nối với trung tâm, hỗ trợ tư vấn giải quyết các vấn đề xã hội cho nhóm người yếu thế trong cộng đồng; quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cộng tác viên hưởng được đầy đủ quyền lợi của người làm công tác xã hội, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện, gắn bó với nghề.

Cùng với đó, trung tâm phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, động viên tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình đối tượng yếu thế là người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí ngoài cộng đồng được biết các chính sách trợ giúp tại địa phương, trang bị kỹ năng chăm sóc các đối tượng này tại gia đình, hạn chế đối tượng đưa vào sống tập trung tại trung tâm.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên