Tăng cường đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:49:08

Nhiều năm qua, ngành giáo dục - đào tạo luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên ở các cấp học đạt gần 100%, riêng cấp THCS và THPT đạt 100%. Hàng năm, ngành còn chú trọng đào tạo về ngoại ngữ, tin học cho đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng hoạt động giảng dạy theo yêu cầu đổi mới.

Đánh giá của ngành giáo dục - đào tạo, theo thời gian đội ngũ nhà giáo đều tận tụy với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo và quyết tâm tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn. Để nâng cao chất lượng người thầy, trong thời gian tới ngành có chủ trương khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên còn ít nhất 5 năm công tác phải đăng ký đào tạo, bồi dưỡng. Tất cả công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý còn ít nhất 5 năm công tác đều phải đăng ký học trên chuẩn. Ngoài ra, ngành cũng tăng cường bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ cho các nhà giáo nói chung.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X