Tăng cường giám sát, quản lý người sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp

Cập nhật: 06-07-2021 | 21:06:22

(BDO) Thời gian gần đây, Bình Dương phát hiện nhiều trường hợp có triệu chứng sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp đến khám bệnh tại cơ sở y tế và làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính SARS-CoV-2. Để không bỏ sót ca bệnh trong cộng đồng và tại cơ sở y tế, ngày 6-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành văn bản “Tăng cường giám sát, quản lý người sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp”.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị các các địa phương, đơn vị: Tăng cường giám sát, quản lý những người có triệu chứng, sốt, họ, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp ... khi đến khám bệnh tại cơ sở y tế. Chi đạo tất cả các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập (bao gồm Trạm Y tế, Bệnh viện phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa) phải trang bị test nhanh kháng nguyên COVID-19 để xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp.

 Đặc biệt các địa phương, đơn vị phải quản lý, giám sát các trường hợp sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp theo “Hướng dẫn giám sát, quản lý các trường hợp sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn tỉnh” của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. 6 tình huống bao gồm: Phát hiện trường hợp sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp tại hộ gia đình thông qua Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng hoặc người dân tự khai báo; Phát hiện trường hợp sốt, họ, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp đến mua thuốc tại hiệu thuốc; Nếu người khác đi mua hộ thuốc cho người bị sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp tại hiệu thuốc; Phát hiện trường hợp sốt, ho, đau họng, hội chứng cúm, viêm đường hô hấp, viêm phổi... đến khám tại cơ sở y tế; Khi phát hiện trường hợp có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính tại cộng đồng và tình huống khi có 1 chùm mẫu gộp xét nghiệm PCR dương tính với SARS- CoV-2.

Kim Hà

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=788
Quay lên trên