UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 595 phê duyệt kế hoạch truyền thông hoạt động cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số năm 2 022.
Mục đích, yêu cầu của kế hoạch nhằm tạo sự lan tỏa và đồng thuận xã hội trong các mục tiêu CCHC của tỉnh, nhất là việc chuyển đổi số, giải quyết TTHC thời 4.0 trên nền tảng internet, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện hình thức truyền thông phù hợp; phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tăng cường công tác tuyên truyền.
Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh, huyện, xã; công tác rà soát, bổ sung các TTHC mới; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương; tiếp tục xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”; giải quyết TTHC thời Covid-19; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách TTHC, như triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số ở Bình Dương…
HỒ VĂN