Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và TP.Quảng Châu (Trung Quốc)

Cập nhật: 11-10-2023 | 11:20:28

(BDO) Chiều 10-10, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP.Quảng Châu (Trung Quốc). 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vũ Việt Anh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP.Quảng Châu.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên trái) tặng quà cho ông Vũ Việt Anh

Tại buổi tiếp, ông Vũ Việt Anh đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là sự phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương; đồng thời cho biết TP.Quảng Châu có thế mạnh về quy hoạch giao thông, phát triển tàu điện ngầm, đường cao tốc, đường sắt đô thị. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội cũng như định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn tới. Ông cho biết, tỉnh Bình Dương đang tập trung thu hút đầu tư thế hệ mới, phát triển xanh, bền vững, thông minh..; đồng thời khởi động tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành đoạn đi qua địa bàn tỉnh; hình thành vành đai công nghiệp đô thị. Bình Dương hiện là địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao, đạt 84%...


Cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP.Quảng Châu chụp hình lưu niệm với đoàn công tác tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn Tổng Lãnh sự quán tiếp tục hỗ trợ Bình Dương đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực với TP.Quảng Châu; hỗ trợ kết nối, mở rộng hợp tác với các địa phương khác của Trung Quốc; giới thiệu, mời gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Dương trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp, thành phố thông minh, giao thông thông minh, giáo dục, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo …

* Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TP.Quảng Châu, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với đại diện chính quyền TP.Quảng Châu.


Ông Mai Hùng Dũng (bên trái) làm việc với ông Đạm Đức Thôn

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Đạm Đức Thôn, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Quảng Châu đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương, đồng thời mong muốn hai bên đẩy mạnh hoạt động trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng mong muốn trong thời gian tới, hai bên cùng trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà TP.Quảng Châu có thế mạnh, như: Môi trường, đô thị, giao thông, năng lượng, khoa học - công nghệ, cải cách hành chính, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo...


Ông Mai Hùng Dũng 
(bên trái) tặng quà cho ông Đạm Đức Thôn

Được biết, TP.Quảng Châu hiện là trung tâm sản xuất chính của Châu thổ sông Châu Giang, GDP đạt 318 tỷ USD. Quảng Châu là một trong những thành phố thành công nhất về kinh tế tại Trung Quốc và trên thế giới. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực công nghiệp, giao thông, thành phố thông minh.

Ngọc Thanh - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2077
Quay lên trên