Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

Cập nhật: 25-04-2023 | 09:09:26

Thực hiện kế hoạch của Công an (CA) tỉnh, những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy (CSĐT) đã tăng cường kiểm tra nồng độ cồn thuyền trưởng tàu chở khách, chở hàng trên các tuyến sông.

Theo ghi nhận của P.V, những ngày cuối tuần tuyến sông Sài Gòn tấp nập hơn bởi có nhiều ca nô chở khách đến Củ Chi tham quan và các bến đò ngang tăng chuyến chở khách sang sông. Trung tá Võ Đức Tín, Đội trưởng Đội CSĐT Phòng CSGT CA tỉnh cho biết từ nay đến dịp lễ 30-4, phương tiện ca nô chở khách trên tuyến sông Sài Gòn sẽ tăng lượt, chuyến. Do đó, lực lượng CSĐT tiếp tục thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn với thuyền trưởng, thuyền viên trên phương tiện thủy để bảo đảm an toàn cho hành khách.


Lực lượng cảnh sát đường thủy tuần tra kiểm soát đo nồng độ cồn thuyền trưởng chở khách trên sông

“Ngoài việc kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSĐT sẽ kiểm tra các thiết bị an toàn trên phương tiện chở khách như phao cứu sinh, bình chữa cháy, áo phao và sẽ phạt nghiêm thuyền trưởng, chủ tàu lơ là không nhắc nhở hành khách tuân thủ các quy định về an toàn khi đi tàu. Việc kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm sẽ tạo chuyển biến tích cực về nhận thức; ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Qua đó góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông đường thủy, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy”, Trung tá Võ Đức Tín cho biết.

Theo ghi nhận thực tế của P.V, vào ngày 21-4, khi thực hiện tuần tra kiểm soát, Thiếu tá Lưu Văn Vĩ, Phó Đội trưởng Đội CSĐT ra hiệu kiểm tra một ca nô chở khách trên sông Sài Gòn và thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với thuyền trưởng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng báo thuyền trưởng không vi phạm nồng độ cồn, bảo đảm an toàn phương tiện thủy. Tương tự, tổ tuần tra cũng đã đến bến đò Bạch Đằng, bến đò An Sơn kiểm tra nồng độ cồn nhiều thuyền trưởng chở khách sang sông và ghi nhận các thuyền trưởng không vi phạm nồng độ cồn. Trong các đợt ra quân này, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền trực tiếp cho 112 lượt chủ phương tiện, thuyền trưởng, máy trưởng và thuyền viên các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 139/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Song song đó, lực lượng CSĐT cũng tiến hành cho các thuyền trưởng, chủ phương tiện ký cam kết không điều khiển phương tiện khi chưa đăng ký, đăng kiểm; không chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước.

Từ ngày 28-12-2022 đến 18-4-2023, lực lượng CSĐT Phòng CSGT CA tỉnh thực hiện 138 ca tuần tra kiểm soát với 414 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập biên bản 112 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 53 triệu đồng; tạm giữ 77 giấy chứng nhận chuyên môn thuyền trưởng, 21 giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, 14 giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=607
Quay lên trên