Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ nay đến cuối năm

Cập nhật: 17-08-2024 | 16:01:35

(BDO) Ngày 17-8, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết vừa yêu cầu các ban, ngành chức năng có liên quan và Ban ATGT các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện theo Thông báo số 275/TB-UBND ngày 2-8-2024 của UBND tỉnh về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng còn lại của năm 2024.


Lực lượng Cảnh sát Giao thông (PC08) Công an tỉnh kiểm tra, lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm ATGT trên tuyến Tân Vạn – Mỹ Phước vào ngày 16-8 

Cụ thể, các ban, ngành có liên quan cần tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền về bảo đảm trật tự ATGT; tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, từng lĩnh vực để xảy ra tai nạn giao thông tăng cao, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. 

Các ban, ngành tiếp tục tục tham mưu, đưa nội dung bảo đảm trật tự ATGT vào các cuộc họp giao ban hằng tháng của cấp ủy, HĐND, UBND các cấp để phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hiệu quả trên địa bàn.

Cùng với đó, các đơn vị chức năng cần bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp và kế hoạch bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông, ưu tiên khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, làm gờ giảm tốc; tăng cường cảnh báo tại nơi giao cắt với đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT mùa mưa giông.


Cảnh sát Giao thông Công an TP.Tân Uyên kiểm tra tải trọng phương tiện bằng cân xách tay tại khu vực cảng Thạnh Phước

Các lực lượng chuyên ngành cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, tập trung kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, chất ma túy; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; vi phạm quá tải trọng, cơi, nới thành, thùng… Đồng thời, các lực lượng định kỳ và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ và đường thủy nội địa.

Nằm trong các nội dung trọng tâm cần thực hiện, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến tận phường, xã, thị trấn, tổ dân phố; tập trung đổi mới cách thức và phương thức truyền thông, tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông theo tổ chức gắn với vai trò nêu gương của người đứng đầu… 

Ngoài ra, các địa phương cần tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, tổ nhóm tự quản tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại cộng đồng dân cư.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1265
Quay lên trên