Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một:

Tăng cường tuần tra tấn công tội phạm

Cập nhật: 27-12-2017 | 09:51:30

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, không để tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, thời gian qua, Công an (CA) phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính kết hợp tuần tra đêm, qua đó đã phát hiện và làm rõ nhiều vụ việc hình sự, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, thực hiện các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua công tác kiểm tra hành chính, rà soát đối tượng, CA phường đã triệt phá hàng chục vụ trộm cắp, bắt giữ nhiều đối tượng trộm chuyên nghiệp. Điển hình như vụ trộm cắp tài sản tại KP.7.


Ma túy “đá” do nhóm của Lý Thị Hồng tổ chức mua bán tại khu nhà trọ bị CA phường Phú Hòa phát hiện

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 21-10, anh N.V.T.D. (20 tuổi, ngụ An Bình, huyện Phú Giáo) và N.D.M. (20 tuổi, quê Bình Phước) nằm ngủ tại phòng số A11 thuộc nhà trọ Trúc Xanh, KP.7, phường Phú Hòa. Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, D. và M. thức dậy thì phát hiện bị mất tài sản là 2 điện thoại di động. Vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng. Tiến hành trích xuất camera an ninh tại khu nhà trọ, CA phường Phú Hòa nhận định nghi phạm gây án là một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo sơ mi sọc tay dài, đội mũ bảo hiểm màu xanh và điều khiển xe máy BS 61B1 - 608.93. Ngay lập tức, CA phường phối hợp cùng Đội Xung kích phòng chống tội phạm xác minh thông tin, đặc điểm đối tượng thì phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời về trụ sở CA để làm việc.

Tại cơ quan CA, đối tượng Phan Nhật Toàn (32 tuổi, ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng này khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm cắp điện thoại di động tại các khu nhà trọ thuộc phường Phú Hòa.

Trước đó, CA phường Phú Hòa tổ chức lực lượng mật phục tại một khu nhà trọ thuộc KP.3 và bắt quả tang Phạm Văn Hà (32 tuổi, quê Bình Phước) lấy trộm một xe máy, đang trên đường tẩu thoát. Vào thời điểm trên, Hà đi bộ từ phòng trọ số 8 tại KP.3, phường Phú Hòa đến các khu nhà trọ tìm tài sản sơ hở để ra tay trộm cắp. Khi đến nhà trọ của ông Trần Văn Trương (thuộc tổ 1, KP.3) thì Hà phát hiện một xe máy để ở ngoài hành lang, không có người trông giữ nên dùng đoản bẻ khóa rồi chạy xe máy về phòng trọ để cất giấu. Chưa dừng lại, Hà đi bộ đến khu nhà trọ thuộc phường Phú Thọ thì phát hiện 2 xe máy khác để ngoài hành lang không người trông coi, Hà tiếp tục dùng đoản bẻ khóa rồi lần lượt trộm từng xe mang về phòng trọ để cất giấu.

Qua đấu tranh, Hà thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 3 xe máy trên. Đối tượng này khai nhận vào trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp tài sản với cùng một thủ đoạn.

Mới đây, CA phối hợp với dân phòng phường Phú Hòa tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Khi đến đoạn đường Lê Hồng Phong thuộc tổ 1, KP.3, phường Phú Hòa phát hiện 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ) điều khiển 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện bên trong túi xách người phụ nữ đang mang trên người có cất giấu nhiều gói nilon hàn kín hai đầu, bên trong chứa tinh thể màu trắng (các đối tượng khai là ma túy đá) nên đã mời các đối tượng về trụ sở CA phường để làm việc.

Tại đây, các đối tượng tên Lý Thị Hồng (52 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), Hồ Phong Truyền (27 tuổi, quê Trà Vinh), Lê Mạnh Hổ (30 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Quang Hậu (27 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã thừa nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy tại khu nhà trọ. Các đối tượng khai nhận tối 22-12, Truyền chạy xe máy chở Hồng mang theo ma túy cất giấu trong túi xách đi từ TP.Hồ Chí Minh đến khu nhà trọ của Hổ tại tổ 1, KP.3, phường Phú Hòa. Tại đây, Hồng lấy 5 gói ma túy trị giá 1,5 triệu đồng giao cho Hổ. Hổ điện thoại cho Hậu đến mua ma túy. Khoảng 20 phút sau, Hậu chạy xe máy đến phòng trọ Hổ mua 1 gói ma túy của Truyền và Hồng với giá 1 triệu đồng. Khi nhóm Hồng đang trao đổi, mua bán ma túy thì bị lực lượng chức năng phường Phú Hòa phát hiện, bắt giữ. Tang vật thu giữ là 10 gói ma túy đá, cùng nhiều bộ dụng cụ chơi ma túy.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng CA phường Phú Hòa, cho biết thời gian qua lực lượng CA Phú Hòa đã tăng cường kiểm tra hành chính kết hợp tuần tra đêm, Nhờ làm tốt hai công tác này mà tình hình tội phạm trên địa bàn phường Phú Hòa được kéo giảm, góp phần bảo đảm ANTT.

Theo Thiếu tá Hội, từ đầu năm đến nay CA phường Phú Hòa đã mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, 1 đợt chuyển hóa địa bàn. Trong đó, CA phường Phú Hòa phối hợp với CA tỉnh, thành phố đã tổ chức kiểm tra hành chính 3 cơ sở kinh doanh quán bar, phát hiện 40 đối tượng dương tính với ma túy; phát hiện 54 cơ sở chưa thực hiện công tác tạm trú tạm vắng; 13 lượt quán karaoke vi phạm hành chính; 19 cơ sở cầm đồ, kinh doanh internet; 7 cơ sở kinh doanh game bắn cá. Tiến hành đề xuất, xử lý các vụ việc theo đúng thẩm quyền.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên