Tăng cường tuyên truyền pháp luật về bầu cử

Cập nhật: 26-04-2021 | 09:12:27

Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Phú Giáo vừa tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến, giới thiệu các văn bản pháp luật, cần thiết với người dân, đặc biệt là các quy định của pháp luật về bầu cử, như: Nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong quá trình bầu cử; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và hoạt động cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử…


Lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền về bầu cử tại một khu nhà trọ ở phường Tân Bình. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Tại buổi tuyên truyền, Ban tổ chức cũng đã phát nhiều tờ rơi có nội dung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm; vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng, tín dụng đen…

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức, làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, nâng cao trách nhiệm vai trò chủ động của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biển giáo dục pháp luật nhằm giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Trong khi đó, theo ghi nhận của P.V, những ngày qua, TP.Dĩ An cũng đã tập trung công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt là trong các khu nhà trọ.

Hiện nay, toàn TP.Dĩ An có hơn 350 chi hội phụ nữ, thanh niên nhà trọ với hơn 15.000 thành viên. Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An đã phối hợp tuyên truyền về bầu cử, phổ biến pháp luật tại các khu vực có nhiều nhà trọ ở 7 phường. Nội dung tuyên truyền là tìm hiểu tiểu sử người ứng cử, vận động cử tri đi bầu cử đạt kết quả. Ngoài ra, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Công an, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An… tập huấn kỹ năng sinh hoạt đội, nhóm, giữ gìn trật tự an toàn cho ngày bầu cử.

K.THỦY - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=481
Quay lên trên