Tăng cường tuyên truyền về an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 10-06-2024 | 08:53:07

Theo Công an huyện Bàu Bàng, trong những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện xảy ra 6 vụ cháy nhỏ, không gây thiệt hại về người, tài sản. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ cháy là do người dân đốt cỏ gây cháy lan và bất cẩn trong sử dụng nguồn điện.


Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy ở xã Trừ Văn Thố tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Đối với công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an huyện đã kiểm tra, hướng dẫn an toàn về PCCC tại 30 cơ sở; qua đó phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở với tổng số tiền 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công an huyện còn quan tâm tổ chức tuyên truyền trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được 5 cuộc, với gần 200 người tham gia.

Công an huyện cũng đã hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tổ chức hơn 20 điểm chữa cháy công cộng và 10 tổ liên gia an toàn PCCC. Khi xảy ra tình huống cháy nổ, tổ liên gia an toàn PCCC sẽ trở thành lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy ban đầu, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do đám cháy gây ra.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=184
Quay lên trên