Tăng cường tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông

Cập nhật: 02-08-2023 | 08:27:08

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết nhằm từng bước xây dựng, hình thành văn hóa giao thông, đặc biệt là đối với công nhân, các bạn trẻ, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) luôn được chủ động thực hiện.


Một buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT cho thanh niên công nhân

Thời gian qua, công tác này được chú trọng tại các doanh nghiệp vận tải, đối tượng công nhân, học sinh. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 170 buổi tuyên truyền cho 50.000 người dân. Ngoài tuyên truyền trực tiếp, các đơn vị, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, trang thông tin điện tử…

Ngoài lực lượng công an, các ban, ngành khác, cũng đã có nhiều cách làm nhằm nâng cao kiến thức về ATGT cho từng đối tượng. Cụ thể như Tỉnh đoàn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với địa phương, đơn vị. Tùy theo đối tượng mà nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tỉnh đoàn đã tuyên truyền ATGT bằng hình thức trực tuyến, ứng dụng công nghệ số trên trang thông tin điện tử, fanpage với 62 lượt tuyên truyền, thu hút được gần 13.000 lượt theo dõi; phát hơn 3.200 tờ rơi tuyên truyền về ATGT. Ngoài ra, thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề, giao lưu, các cuộc thi, đã tổ chức được 220 hoạt động tuyên truyền về ATGT, thu hút gần 7.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức tuyên truyền đến hội viên các nội dung về ATGT 530 cuộc, thu hút hơn 27.000 lượt người tham gia; phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia cuộc thi trực tuyến “Chung tay vì ATGT” do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức với hơn 1.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia.

Q.ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=428
Quay lên trên