Tăng cường vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, quản lý cấp phòng

Cập nhật: 12-10-2022 | 13:23:28

(BDO) Sáng 12-10, trường Chính trị tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp tăng cường vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, quản lý cấp phòng hiện nay trên địa bàn tỉnh”. Tham dự có PGS-TS Nguyễn Tấn Vinh, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia khu vực II, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và học viên lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho trưởng phòng và tương đương năm 2022.


Học viên trao đổi những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc

Tại tọa đàm, các học viên lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho trưởng phòng và tương đương năm 2022 đã đặt ra nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc hiện nay. Cụ thể như giải pháp để tăng cường việc kiểm tra, giám sát cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý (người đứng đầu đơn vị) để không xảy ra sai phạm; các giải pháp để giải quyết khó khăn về nguồn nhân lực, chế độ ưu đãi công chức, viên chức làm công tác công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị... phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan, địa phương. Ngoài ra, các học viên còn đặt nhiều vấn đề xoay quanh tình trạng công chức nghỉ việc do lương thấp, “người ít, việc nhiều”... 

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng đối với các ngành, lĩnh vực. Qua đó, có biện pháp định hướng, tháo gỡ vướng mắc và đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng. Đây cũng là diễn đàn để lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành của tỉnh được lắng nghe các ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng trong giai đoạn hiện nay.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên