Tăng cường xử lý phương tiện đưa rước học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 18-12-2019 | 08:04:43

 Trước những vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe đưa rước học sinh liên tục xảy ra, gây tâm lý hoang mang, ái ngại về chất lượng của các loại phương tiện này buộc ngành chức năng một lần nữa phải vào cuộc quyết liệt để chấn chỉnh…

 Lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Bến Cát kiểm tra thủ tục bảo đảm an toàn giao thông một xe đưa rước học sinh theo hợp đồng

 Nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường, đặc biệt tại các điểm trường có sử dụng phương tiện hợp đồng đưa rước học sinh, Ban ATGT tỉnh vừa yêu cầu các ngành chức năng có liên quan cần tập trung tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh trong cao điểm cuối năm.

Ngay khi nhận được sự chỉ đạo từ Ban ATGT tỉnh, các lực lượng chuyên ngành đã nhanh chóng vào cuộc. Cụ thể, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (TTGT) đã triển khai cao điểm kiểm tra xử lý phương tiện đưa rước học sinh theo hợp đồng vi phạm trật tự ATGT. Kết quả, sau một tuần triển khai, lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và xử lý nhiều phương tiện có liên quan về vấn đề này.

“Trong đợt cao điểm kiểm tra, lực lượng TTGT đã lên danh sách các trường học trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo các đội công vụ triển khai thực hiện công tác kiểm tra vấn đề vận tải hành khách theo hợp đồng đối với xe đưa rước học sinh. Qua một tuần tổ chức kiểm tra, lực lượng TTGT đã phát hiện và xử lý trên 10 trường hợp vi phạm với những lỗi chủ yếu về: Xe hoán cải từ xe khách sang xe tải nhưng vẫn lắp thêm ghế để chở học sinh trên địa bàn TX Thuận An; vi phạm về đưa rước học sinh nhưng không có hợp đồng vận chuyển; không trang bị dụng cụ hỗ trợ thoát hiểm… đối với một số trường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”, ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã ra quân triển khai chuyên đề với nội dung tương tự. Trong đợt cao điểm, nhiều phương tiện là ô tô đưa rước học sinh theo hợp đồng vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn các huyện, thị, thành phố đã bị xử lý, với các lỗi chủ yếu như: Không trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ đúng quy định; chở quá số người quy định…. Theo lực lượng tuần tra kiểm soát, tình trạng vi phạm này được ghi nhận tập trung nhiều tại khu vực giáp ranh giữa các địa phương, nhất là tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An và TX.Thuận An. Tại các buổi kiểm tra, bên cạnh việc lập biên bản xử lý vi phạm, lực lượng chức năng còn thực hiện biện pháp cứng rắn đối với người vi phạm là tài xế, chủ phương tiện... cam kết không tái vi phạm các lỗi đã bị lập biên bản.

 Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh, chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cần tập trung theo dõi, đôn đốc các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp với hội phụ huynh học sinh để hợp đồng với các chủ phương tiện có xe ô tô đưa đón học sinh bảo đảm đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; kiên quyết không hợp đồng với xe không bảo đảm điều kiện an toàn, vi phạm các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách… Từ đó, xem xét và xử lý nghiêm các phòng giáo dục và đào tạo, ban Giám hiệu các trường không triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên