Tạo thêm sân chơi văn hóa phục vụ người dân

Cập nhật: 14-03-2024 | 08:53:16

Khi đời sống người dân nâng cao, nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí cũng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, phục vụ cho nhiều đối tượng hơn, bên cạnh các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chung, Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức thêm nhiều sân chơi, câu lạc bộ sinh hoạt đội nhóm.

 Các thành viên Câu lạc bộ văn nghệ Tình người đất Thủ tổ chức sinh hoạt, giao lưu

 Thời gian qua, hoạt động văn hóa văn nghệ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một luôn nhận được sựquan tâm sâu sát, chỉđạo kịp thời của Thường trực Thành ủy, UBND, sựphối hợp tích cực của các ngành, đoàn thểthành phốvà 14 phường. Thực hiện Nghịquyết số22-NQ/TU của Thành ủy vềtăng cường sựlãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với nhiệm vụphát triển văn hóa văn nghệ, thểthao gắn với phát triển du lịch trên địa bàn TP.ThủDầu Một giai đoạn 2022-2025, định hướng năm 2030, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết trên. Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, hoạt động phong trào văn hóa văn nghệtrên địa bàn thành phố thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các loại hình hoạt động văn hóa được tổ chức thực hiện đa dạng, thu hút được sự quan tâm và đáp ứng được nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân.

Trung tâm VHTT-TT thành phố hiện đang tiếp quản công viên Thủ Dầu Một. Đây là một lợi thế để trung tâm khai thác mặt bằng triển khai các hoạt động văn hoa, giải trí phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, trung tâm luôn tạo điều kiện để các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm, hoạt động đường phố… sinh hoạt và phát triển hội viên, đặt biệt là phục vụ miễn phí người dân tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng.

Theo đó, về hoạt động đường phố, trung tâm đã hình thành các CLB, đội nhóm, như: Trượt ván, patin, khiêu vũ, vẽ tranh, tô tượng… Hàng tuần, tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, CLB viết thư pháp, nhóm làm tò he… đều hoạt động và biểu diễn phục vụ nhân dân đến vui chơi, giải trí. Ngoài ra, thời gian qua trung tâm cũng đã thành lập, đưa vào hoạt động hiệu quả một số CLB khác, như: CLB văn nghệ Tình người đất Thủ, CLB thơ Việt Nam Thủ Dầu Một, CLB ảo thuật Thủ Dầu Một, CLB bolero, CLB đua xe đạp… Mới đây nhất, trung tâm đã thành lập, ra mắt CLB nhiếp ảnh đất Thủ, thu hút trên 20 thành viên tham gia sinh hoạt. Việc thành lập CLB nhiếp ảnh nhằm lưu giữ những hình ảnh đẹp của con người đất Thủ nói riêng, của Bình Dương nói chung. Mặc dù mới thành lập, nhưng hoạt động của CLB nhiếp ảnh được đánh giá rất cao.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Phương, cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn, các CLB trên ra đời đã góp phần tích cực trong việc mang lại sân chơi và phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, phục vụ cho nhiều đối tượng lứa tuổi khác nhau, sắp tới Trung tâm VHTT-TT thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện thành lập thêm các CLB ban nhạc, nhóm ca, CLB thả diều... Ông Nguyễn Văn Phương chia sẻ: “Những CLB, đội nhóm đã hình thành sẽ tiếp tục được củng cố, nâng cao năng lực hoạt động để phục vụ tinh thần cho nhân dân. Đây chính là nguồn lực để chúng tôi huy động tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, mang làn gió mới năng động, sáng tạo nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn thành phố”.

 CẨM LÝ - CHÂU TIẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên