Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Bình Dương

Cập nhật: 06-07-2023 | 17:24:22

(BDO) Chiều 6-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì tiếp ông MITANI Mitsuru, Cố vấn đặc biệt Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) kiêm Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến doanh nghiệp Hokuriku Việt Nam và các thành viên trong đoàn đến thăm, làm việc tại Bình Dương. Dự buổi tiếp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng khi gặp lại ông MITANI Mitsuru, đồng thời trân trọng cảm ơn ông MITANI Mitsuru và Tập đoàn Mitani Sangyo đã đón tiếp chu đáo và hỗ trợ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư trong chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến tỉnh Ishikawa tháng 6 vừa qua. Ông Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu khái quát về tỉnh Bình Dương cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 



Ông Nguyễn Văn Lợi (bên phải) chủ trì tiếp đoàn công tác Tập đoàn MITANI Sangyo

Theo đó, đến tháng 6-2023 toàn tỉnh có hơn 4.000 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh. Nhật Bản đứng thứ 2 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 344 dự án, tổng vốn đăng ký 5 tỷ 897 triệu đô la Mỹ. 


Ông Nguyễn Văn Lợi (bên phải) tặng quà cho ông MITANI Mitsuru

Ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị của Tập đoàn MITANI Sangyo, một khi kết hợp với các lợi thế của Bình Dương sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên. Ông Nguyễn Văn Lợi cho biết tỉnh Bình Dương cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn MITANI Sangyo nói riêng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài. 


Ông Nguyễn Văn Lợi (bên trái, hàng trước) cùng ông MITANI Mitsuru xem hình ảnh đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại Nhật Bản vừa qua

Ông MITANI Mitsuru đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về một số vấn đề liên quan, như: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân lành nghề; hỗ trợ xúc tiến đầu tư... Ông MITANI Mitsuru cho biết trong tháng 11 tới sẽ có đoàn doanh nghiệp tỉnh Ishikawa đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhân dịp đó sẽ đến Bình Dương khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư.  


Đoàn công tác Tập đoàn MITANI Sangyo chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và một số sở, ngành

Trước đó, sáng cùng ngày, ông MITANI Mitsuru và các thành viên trong đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC để thảo luận một số lĩnh vực hai bên quan tâm, có thể hợp tác đầu tư.

Trí Dũng – Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên