Tập huấn công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện

Cập nhật: 12-04-2023 | 19:35:12

(BDO) Ngày 12-4, Sở Lao động Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023- 2025 (ảnh)

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, cho biết hiện nay các chất ma túy mới được ngụy trang thành nhiều sản phẩm đa dạng như: bột pha nước trái cây, tinh dầu, bánh kẹo nhằm đánh lừa người mới sử dụng. Các đối tượng thường lôi kéo những thanh niên, sinh viên, học sinh và cả thanh niên công nhân tham gia sử dụng trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân làm cho tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp nên cần sự sâu sát và phối hợp chặt chẽ từ cơ sở là các khu phố, ấp để chung tay bài trừ tệ nạn ma túy.

Hiện nay, Công an tỉnh đang quản lý 2.910 người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó 1.856 người đang ở ngoài xã hội, 738 người ở trong cơ sở cai nghiện, 316 người đang trong nhà tạm giữ, trại tạm giam. 

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên