Tập huấn công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn cho lực lượng CSGT

Cập nhật: 27-09-2017 | 17:24:05

(BDO) Sáng 27-9, tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bình Dương. Cục CSGT (C67), Bộ Công an phối hợp cùng Ban ATGT Quốc gia tổ chức tập huấn “Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ” năm 2017 cho lực lượng CSGT Công an tỉnh.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức khoá tập huấn.

  Phát biểu khai giảng khoá tập huấn, đại tá Vũ Quí Phi, Phó Cục trưởng Cục CSGT, kiêm Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết mục tiêu của khoá tập huấn này nhằm giúp cho lực lượng CSGT trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo yêu cầu của Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH thực hiện văn bản số 2339/C61-C67 về Hướng dẫn trình tự tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế.

 Bên cạnh đó, buổi tập nhằm tạo điều kiện cho lực lượng CSGT và các lực lượng liên quan có thể trao đổi những khó khăn, vướng mắc, học tập những kinh nghiệm tốt trong công tác cưỡng chế vi phạm quy định pháp luật về nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm giao thông đối với người điều khiển phương tiện, góp phần tích cực trong việc giảm TNGT nguyên nhân do người điều khiển phương tiện có sử dụng  rượu, bia.

 Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã kiểm tra 19.260 phương tiện, qua kiểm tra chỉ phát hiện 128 trường hợp người điều khiển vi nồng độ cồn vượt mức cho phép.  Do đó, qua khoá tập huấn sẽ góp phần nâng cao năng lực cho lực lượng CSGT tỉnh  và các lực lượng khác trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trong việc xử lý các hành vi vị phạm về nồng độ cồn; trang bị kỹ năng cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình, cũng như phòng ngừa các hành vi chống người thi hành công vụ.

   Theo Uỷ Ban ATGT Quốc gia nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT, trong đó các vụ TNGT chết người thì có đến 80% nguyên nhân do người điều khiển phương tiện có sử dụng bia rượu. Do đó, việc tập huấn sẽ giúp lực lượng CSGT phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện. Việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm các hành vi uống rượu, bia có nổng độ cồn vượt mức quy định cũng góp phần nâng cao công tác tuyên truyền đến người dân, người tham gia giao thông.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
CSGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên