Tập huấn thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng

Cập nhật: 14-06-2022 | 17:41:58

(BDO) Ngày 14-6, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát đã tổ chức tập huấn thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng năm 2022 cho gần 100 thầy, cô giáo và học sinh khuyết tật của 9 trường THCS, 2 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã.

 Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến trợ giúp người khuyết tật như: Quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện; chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội và chính sách bảo trợ xã hội cho một số đối tượng đặc thù trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trợ giúp học sinh khuyết tật hòa nhập học đường; vai trò của nhân viên công tác xã hội khi làm việc với học sinh khuyết tật…

Việc tổ chức lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành của TX.Bến Cát trong việc cụ thể hóa Quyết định số 1438/QĐ-TTg ngày 29-10-2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2019 - 2025; đồng thời phát huy tiềm năng, lợi thế của thị xã, tranh thủ tối đa các nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng, xã hội để hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng, góp phần bảo đảm công bằng, ổn định xã hội và phát triển bền vững.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên