Tập trung các giải pháp kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội

Cập nhật: 30-10-2023 | 09:07:53

Trong 9 tháng năm 2023, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã tổ chức được 1.476 cuộc tuần tra vũ trang, với trên 11.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 8 đối tượng trộm cắp tài sản, 14 vụ, 16 đối tượng ma túy...

Trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, CA huyện Bàu Bàng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền được 41 cuộc, thu hút gần 6.000 lượt người tham gia; phát 11.000 tờ rơi, thư ngỏ thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Theo đánh giá của CA huyện Bàu Bàng, mặc dù tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện cơ bản ổn định nhưng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản có chiều hướng gia tăng, hoạt động phạm tội với tính chất manh động, liều lĩnh. Vì vậy, từ đây đến cuối năm, CA huyện Bàu Bàng tăng cường các giải pháp kiềm chế, kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội theo chỉ tiêu đã đề ra; đồng thời đẩy mạnh hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ tuần tra 171. Song song đó, CA huyện tiếp tục triển khai đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm; kết hợp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo đảm an ninh trật tự.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên