Tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các trường trung cấp, cao đẳng công lập

Cập nhật: 16-02-2022 | 18:21:31

(BDO) Chiều 16-2, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các trường trung cấp, cao đẳng công lập trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh (ảnh).

Toàn tỉnh hiện có 22 cơ sở công lập, chiếm tỷ lệ 20,4% cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn tỉnh. Trong đó, có 3 trường cao đẳng, 4 trường trung cấp do địa phương quản lý. Các cơ sở đào tạo công lập cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm ở địa phương. Mặc dù vậy, công tác đào tạo ở các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ, cụ thể là những vấn liên quan đến cơ chế tự chủ tài chính của các trường, thiếu hụt giáo viên dạy nghề, cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ yêu cầu giảng dạy, hạn chế trong tuyển sinh đầu vào...

Trên cơ sở những khó khăn, kiến nghị của các trường, lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận và xem xét một số vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo ở các lĩnh vực ngành cụ thể. Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở, ngành liên quan tập trung rà soát, giải quyết những khó khăn mà các trường đề xuất; việc nào thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh phải giải quyết ngay. Việc đầu tư cơ sở vật chất là cần thiết phải làm trong thời gian tới, các trường phải có đề án cụ thể để trình bày các cấp. Các sở, ngành liên quan phải bám sát, phối hợp với các trường trong công tác tuyển sinh. Tới đây, tỉnh sẽ có các buổi làm việc cụ thể với những đề xuất từng trường, giải quyết từng yêu cầu các trường đặt ra để công tác đào nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh tốt hơn, đáp ứng nhu cầu lao động việc làm của tỉnh.

Quang Tám  

   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X