Tập trung hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024

Cập nhật: 08-10-2024 | 08:32:47

“Tập trung rà soát, triển khai thực hiện bảo đảm các mục tiêu, chỉ tiêu mà huyện đã đề ra trong 3 tháng còn lại của năm 2024; chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, công nhân lao động; chuẩn bị mọi công tác để tổ chức đại hội Đảng các cấp; tăng cường công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên…” là những nhiệm vụ trọng tâm mà Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ thực hiện để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024.

 Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định. Trong ảnh: Nông dân xã Tân Định thu hoạch bưởi. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Kết quả khả quan

Thực hiện các nghị quyết của Huyện ủy và HĐND huyện, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội nhằm đạt chỉ tiêu đề ra. Do đó, kết quả đạt được khá khả quan, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đến nay thực hiện được 2.036 tỷ đồng, tăng 2,72% so với cùng kỳ và đạt 67,62% nghị quyết HĐND. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp thực hiện 5.053 tỷ đồng, tăng 13,73% so với cùng kỳ và đạt 74,95% nghị quyết HĐND. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện 4.797 tỷ đồng, tăng 15,67% so với cùng kỳ và đạt 75,59% nghị quyết HĐND. Tổng thu NSNN ước thực hiện 9 tháng năm 2024 là 1.630 tỷ 309 triệu đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, tăng 16% so kế hoạch và đạt 139% so với dự toán tỉnh giao và 87% so với dự toán HĐND huyện thông qua.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đều được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm thực hiện chu đáo, kịp thời, đúng quy định. Nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống các loại dịch bệnh được triển khai có hiệu quả. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo và giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật - thể dục thể thao… được các cấp, các ngành chuẩn bị khá chu đáo, phong phú, đa dạng về nội dung và hình thức, bảo đảm tính mỹ quan, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Song song đó, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định. Lực lượng vũ trang từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tốt trong tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự - an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không để phát sinh các điểm nóng hoặc các biểu hiện gây mất an ninh trật tự.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ sở Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể quan tâm, nhất là công tác phát triển đảng viên mới. Trong 9 tháng, huyện đã kết nạp mới 132 đảng viên, thành lập mới 1 chi bộ; nâng tổng số đảng viên trên địa bàn huyện lên 2.780 đảng viên.

Công tác dân vận tiếp tục đổi mới và từng bước đi vào chiều sâu; cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình và triển khai thực hiện công tác dân vận năm 2024 có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực.

MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; sáng tạo, thích ứng linh hoạt với sự thay đổi trong thực tiễn. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được đoàn viên, hội viên, người lao động, cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương; đồng thời phối hợp vận động thực hiện, chỉ đạo nhân rộng mô hình “Khu dân cư có cảnh quan, môi trường sạch - xanh - đẹp” trên địa bàn.

Chạy đua nước rút

Để đạt mục tiêu năm 2024 đề ra, huyện Bắc Tân Uyên tập trung thực hiện nhiều giải pháp từ nay đến cuối năm. Nhằm nhanh chống khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan tài chính phối hợp các ngành thực hiện điều hành ngân sách hợp lý, hiệu quả, bảo đảm đạt các chỉ tiêu đã đề ra; phối hợp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đến cuối năm. Phòng Kinh tế tham mưu UBND huyện các giải pháp thu hút đầu tư; hàng quý tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh; tham mưu triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, tập trung công tác phòng, chống sạt lở cho các xã ven sông Đồng Nai và  sông Bé…

 Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ngành, đoàn thể, các địa phương tập trung rà soát, triển khai thực hiện bảo đảm các mục tiêu, chỉ tiêu mà huyện đã đề ra trong 3 tháng còn lại của năm 2024. Huyện thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới (NTM), phòng chống thiên tai, công tác quy hoạch; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, nhà đất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến đất đai; nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân; thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, công nhân lao động… Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm cũng là một nhiệm vụ quan trọng, vì vậy Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp phải chuẩn bị chu đáo, thực hiện các bước đúng quy trình để bảo đảm đạt chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp với chất lượng ngày càng nâng cao.

Đặc biệt, các cấp, các ngành, địa phương chuẩn bị mọi công tác để tổ chức đại hội Đảng các cấp; củng cố, kiện toàn bộ máy, tổ chức bảo đảm đúng quy định, hoạt động hiệu quả; tăng cường công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên...

 Chương trình xây dựng NTM của huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện đã công bố xã Tân Lập đạt chuẩn NTM nâng cao và xã Hiếu Liêm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023. Đến nay, huyện đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM và 3/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=37
Quay lên trên