Tập trung hoàn thiện Đề án phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật: 01-07-2024 | 17:37:32

(BDO) Chiều 1-7, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo hoàn thiện nội dung Đề án “Củng cố, tăng cường, phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của ngành GD&ĐT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” (gọi tắt là đề án).

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Sở GD&ĐT đã trình bày những thông tin cơ bản nội dung trình xin ý kiến, làm rõ việc triển khai đề án về việc bảo đảm các quy định của pháp luật, tính khả thi, hiệu quả của đề án đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Đại diện các sở, ngành đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Cụ thể là các nội dung: Xây dựng mạng lưới trường học; thực hiện việc đào tạo đạt chuẩn và nâng chuẩn đối với giáo viên; đầu tư thiết bị tiên tiến, hiện đại phòng học dùng chung hướng tới mô hình trường học thông minh, trường học hạnh phúc; đầu tư phòng học STEM và thiết bị vận động ngoài trời trường mầm non và dự toán kinh phí nội dung thực hiện đề án.

Tại cuộc họp, các đại biểu đóng góp ý kiến về những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong xây dựng đề án, như: Khó khăn về quỹ đất để thực hiện đề án; vướng mắc liên quan đến chính sách xã hội hóa giáo dục...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đã yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu đề hoàn thiện đề án một cách đầy đủ và cụ thể. Trong đó, sở cần chú ý cơ cấu lại bố cục đề án để thấy rõ được bức tranh toàn cảnh, thực trạng về đội ngũ nguồn nhân lực và cơ sở vật chất ngành giáo dục tỉnh nhà; tập trung giải quyết những vấn đề trước mắt mà ngành còn thiếu, triển khai thực hiện những phần việc có khả năng làm để thực hiện trước...

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=446
Quay lên trên
X