Tàu ngầm Kilo thứ hai về Cam Ranh

Cập nhật: 20-03-2014 | 00:00:00
Tối qua, tàu Kilo số hiệu HQ 183 Hồ Chí Minh đã đi vào vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là chiếc tàu ngầm thứ hai mà Nga bàn giao cho Việt Nam.  

Tàu Kilo Hồ Chí Minh về vịnh Cam Ranh sau hơn một tháng di chuyển từ Kaliningrad. Ảnh: PublicSea.

Tàu Kilo Hồ Chí Minh về vịnh Cam Ranh sau hơn một tháng di chuyển từ Kaliningrad. Ảnh: PublicSea.Sau khi vào vịnh Cam Ranh, tàu đã neo trước mũi Hời - vùng nước giáp ranh giữa cảng dân sự và quân cảng Cam Ranh để chờ làm các thủ tục lai dắt vào quân cảng.Tàu ngầm Kilo thứ hai được đóng tại St. Petersburg và được tàu hàng Rolldock Star vận chuyển từ Kaliningrad về Việt Nam. Từ Kaliningrad, tàu ngầm Hồ Chí Minh đã vượt Đại Tây Dương, tới cảng Tenerife của Tây Ban Nha; sau đó vượt qua mũi Hảo Vọng, qua Ấn Độ Dương rồi vào eo biển Sunda của Indonesia. Tiếp đó tàu ngầm đi qua Singapore, biển Đông và cập cảng Cam Ranh khoảng gần 20h hôm qua.Tàu Hồ Chí Minh là tàu ngầm thế hệ thứ 3 thuộc Dự án 636 Varshavyanka (NATO gọi là Kilo), đồng thời là chiếc thứ hai mà Nga đóng và bàn giao cho Việt Nam trong hợp đồng gồm 6 chiếc. Chiếc thứ nhất mang tên HQ 182 Hà Nội đã có mặt ở Cam Ranh đầu năm nay.Theo kế hoạch, dự kiến tàu ngầm thứ ba là HQ 184 mang tên Hải Phòng sẽ được bàn giao trong tháng 11 năm nay. Ba chiếc còn lại lần lượt được bàn giao cho Việt Nam trong hai năm 2015-2016.Theo Vnexpress
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên