Tết làm điều hay

Cập nhật: 27-01-2024 | 07:44:19

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tiếp tc là đt hot đng cao đim ca Đoàn - Hi trên đa bàn tnh thi đua lp thành tích mng Đng - mng xuân, phát huy tinh thn tình nguyn và h tr ngưi dân...

 Đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn TP.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên lắp đặt đèn năng lượng mặt trời giúp bà con dân tộc thiểu số có đèn chiếu sáng trên các tuyến đường

 Chăm lo hoàn cảnh khó khăn

Với tình yêu và niềm tự hào dân tộc, Đoàn - Hội các cấp đang ra sức lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đảng 3-2, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai Đoàn - Hội cơ sở thực hiện vận động cộng đồng, xã hội chung tay tham gia các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết cổ truyền; đặc biệt là thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Trong khí thế đó, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN phường Dĩ An (TP.Dĩ An) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029, Phường đoàn - Hội LHTN phường đã thực hiện công trình “Căn phòng mơ ước”. Công trình đã hỗ trợ kinh phí thuê trọ cho một trường hợp công nhân khó khăn tại chi hội thanh niên công nhân khu phố Thống Nhất 2; giúp gia đình an tâm hơn khi xa quê lao động và yên vui đón xuân về.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Để thực hiện chăm lo tết cho thanh thiếu nhi khó khăn, trong những ngày giáp tết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Ấm áp nghĩa tình ngày tết” và “Bữa cơm tất niên” với hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian và tặng quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em khó khăn; đồng thời, thăm và tặng quà cán bộ Đoàn, Hội, Đội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

Xuân tình nguyện

Thực hiện sự chỉ đạo và triển khai của Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai có hiệu quả chương trình “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới” chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo; các gia đình chính sách…

Điển hình như liên quân các cơ sở Đoàn TP.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” ở xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tại chương trình, các cơ sở Đoàn đã đến làng đồng bào dân tộc Chăm thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống người dân vùng biên giới; đồng thời, trao tặng 1 tấn gạo, 1.010 quyển tập và thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với 6 bộ đèn năng lượng mặt trời. Mặt khác, các cơ sở Đoàn còn trao 24 phần quà tặng thiếu nhi dân tộc Chăm, mỗi phần gồm 10kg gạo, nhu yếu phẩm, 1 bao lì xì trị giá 200.000 đồng và động viên các em luôn nỗ lực trong học tập, đời sống.

“Để thực hiện chăm lo tết cho thanh thiếu nhi khó khăn, trong những ngày giáp tết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Ấm áp nghĩa tình ngày tết” và “Bữa cơm tất niên” với hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian và tặng quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết.

(Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

Trong chuyến tham gia chương trình “Xuân yêu thương”, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn đã thăm cột mốc 118 biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc cửa khẩu quốc tế Xa Mát, xã Tân Lập, huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) và tham quan di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam. Tại mỗi điểm đến, đoàn viên thanh niên nghe thuyết minh, tìm hiểu về các địa chỉ đỏ để thêm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc. Từ đó, bồi đắp truyền thống, lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước và truyền động lực để đoàn viên thanh niên phấn đấu lao động, học tập và công tác.

Cùng với đó, Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn”, tổ chức các phong trào thi đua; bồi dưỡng và giới thiệu quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng, tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan di tích lịch sử... Các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân diễn ra sôi nổi trong thanh thiếu nhi được các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống các kênh thông tin của Đoàn - Hội - Đội. Từ đó, góp phần truyền tải, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái; nêu bật vai trò của tổ chức và tuổi trẻ toàn tỉnh luôn phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên