Tết sẻ chia và an toàn

Cập nhật: 06-02-2021 | 09:50:37

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, để có một mùa xu ân Tân Sửu 2021 ấm áp trong công nhân lao động (CNLĐ), các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã chủ động thay đổi cách thức chăm lo cho CNLĐ khó khăn và cùng lan tỏa tinh th ần xuân an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Thành đoàn Dĩ An phối hợp với Phường đoàn Bình An trực tiếp đến nơi công nhân ở thăm hỏi, trao quà cho công nhân

Món quà xuân

Không tổ chức trao quà theo chương trình lễ hội tập trung đông người, các ngành, đoàn thể đã chia từng nhóm nhỏ từ 3 - 4 người đến các phòng trọ, hoặc di chuyển bằng hình thức chuyến xe xuân đến từng nơi có người lao động khó khăn để trao quà tận tay hộ gia đình. Trong quá trình thực hiện trao quà, người tham gia luôn bảo đảm đeo khẩu trang an toàn trong giao tiếp.

Với tên gọi “Chuyến xe xuân”, Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã dùng xe tải nhỏ chở những phần quà được gói giấy kính đẹp và cẩn thận để lần lượt trao đến tay anh chị CNLĐ xa quê. Mỗi nơi đến, cán bộ Phường đoàn đến chào hỏi, chúc tết, động viên gia đình và trao phần quà đến công nhân khó khăn. Cứ thế lần lượt 30 phần quà tết đến với người lao động như trao nhau một niềm tin có thêm tinh thần tích cực trong cuộc sống. Trước tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không tập trung thanh niên công nhân (TNCN) ở một điểm để tham gia chương trình xuân và nhận quà, Thành đoàn Dĩ An phối hợp với Phường đoàn Bình An (TP. Dĩ An) đã trực tiếp đến phòng trọ thăm hỏi và động viên 22 chi hội TNCN, 3 chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước, 2 chi đoàn TNCN xa quê trên địa bàn phường. Qua đó, Thành đoàn và Phường đoàn Bình An đã trao tặng 27 phần quà cho TNCN tại các chi đoàn, chi hội nhằm động viên các anh chị vượt qua khó khăn cùng vui đón xuân Tân Sửu 2021 đoàn viên và tiết kiệm.

Trên tinh thần chăm lo và phòng, chống dịch bệnh, Phường đoàn Tân Bình (TP.Dĩ An) đã đến 23 chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn phường để trao 50 phần quà nhu yếu phẩm và chia sẻ những khó khăn mà các anh chị TNCN đang gặp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài việc tặng quà, Phường đoàn còn tuyên truyền một số biện pháp phòng chống trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái đối với TNCN có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết. Từ đó thể hiện trách nhiệm sẻ chia, cùng cộng đồng tăng cường đoàn kết vượt qua khó khăn, cùng nhau phòng, chống dịch bệnh.

Một năm trôi qua có khó khăn đối với nhiều CNLĐ xa quê. Những món quà tết đã mang đến nhiều ý nghĩa chia sẻ, động viên, tạo niềm an vui, tinh thần lạc quan, mong một năm mới vạn sự như ý.

Đón tết an toàn

Các ngành, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở đã chủ động và tích cực tuyên truyền đến CNLĐ chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Ncovi và Bluezone trên điện thoại di dộng thông minh. Các đoàn thể còn vận động anh chị em xa quê ở lại Bình Dương ăn tết nhằm bảo đảm an toàn với tinh thần mỗi cá nhân một hành động để cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, công nhân ở phường An Thạnh (TP.Thuận An), nói: “Quê mình ở Hải Dương. Dự tính năm nay sẽ về quê ăn tết, nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 ở quê đang diễn ra phức tạp nên vợ chồng tôi ở lại Bình Dương ăn tết. Tình hình này thì phải lo phòng, chống dịch bệnh là trên hết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Dịp khác rồi về quê cũng được”. Còn chị Trần Ánh Hồng, công nhân ở phường An Bình (TP.Dĩ An), chia sẻ: “Vợ chồng tôi dự định năm nay vê quê ăn tết. Ông bà ở quê mới có cháu nên mong lắm. Nhưng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên phải ở lại Bình Dương không về quê nữa. Thời điểm này thì mỗi người phải nâng cao ý thức để phòng bệnh cho bản thân và cho cộng đồng. Vợ chồng tôi ở lại Bình Dương đón tết cũng vui vì Bình Dương là quê hương thứ hai”.

Được biết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động nhiều doanh nghiệp để có kế hoạch khuyến khích, động viên người lao động ở lại Bình Dương đón tết thông qua các hình thức, như: Hỗ trợ bù đắp tiền tàu xe đối với những công nhân đã mua vé, tăng tiền thưởng tết hoặc sẽ lì xì ngày làm việc đầu tiên của năm mới, hỗ trợ tiền phòng trọ tháng 2-2021 và rất nhiều hình thức hỗ trợ ý nghĩa khác… Với mong muốn người lao động ở lại Bình Dương đón tết an toàn, tiết kiệm, doanh nghiệp họat động ổn định ra tết. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng mong rằng trong những ngày tới sẽ có nhiều hơn các doanh nghịêp cùng chung tay, quan tâm, sẻ chia, đồng hành để động viên người lao động đón một cái tết đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=206
Quay lên trên