Thái Lan triển khai 50.000 binh sĩ chống lũ

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Khoảng 50.000 binh sĩ đã được triển khai tại Bangkok và các tỉnh lân cận theo một kế hoạch hành động nhằm bảo vệ các cơ sở quan trọng khỏi bị ngập lụt.

>>Trung tâm Bangkok có thể ngập tới 1,5m

Tờ Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Thanathip Sawangsaeng cho hay, Hội đồng Quốc phòng Thái Lan vào hôm 27.10 đã phê chuẩn kế hoạch được vạch ra theo nghị quyết của nội các khi lũ lụt tiếp tục hoành hành tại Bangkok và các tỉnh lân cận.

Kế hoạch hành động bao gồm bốn bước: bảo vệ, ổn định tình hình, sơ tán và phục hồi.

 Một phụ nữ bước qua khu vực ngập trước Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok   

Ngoài 50.000 binh sĩ, 1.000 chiếc thuyền và 1.000 chiếc xe tải cũng được triển khai trong chiến dịch hợp tác với Bộ Nội vụ và chính quyền Thủ đô Bangkok.

Ông Thanathip nói nếu lũ lụt tấn công các địa điểm quan trọng, các nguồn lực sẽ được sử dụng để bảo đảm thông tin liên lạc, điện, nước và giao thông không bị cắt đứt.

Nếu việc sơ tán trở nên cần thiết, hơn 100 trường học tại 23 quận đã được chuẩn bị để làm nơi trú ẩn cho các nạn nhân lũ lụt. Các ngôi trường có khả năng chứa được 10.000 người.

“Chúng tôi có các chỉ huy đơn vị có thể phối hợp trực tiếp với Tòa thị chính và Bộ Nội vụ”, ông Thanathip nói.

Trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ kéo dài ba tháng qua tại Thái Lan đã làm ít nhất 377 người thiệt mạng, hủy hoại hàng triệu ngôi nhà và sinh kế của người dân, chủ yếu tại miền bắc và miền trung Thái Lan.

Hàng ngàn cư dân đã rời khỏi Bangkok sau khi chính phủ nước này yêu cầu các doanh nghiệp cho nhân viên được nghỉ năm ngày.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên