Thắm tình hữu nghị thanh niên Việt – Hàn

Cập nhật: 12-11-2022 | 09:54:57

Tỉnh đoàn Bình Dương và Viện Giao lưu văn hóa quốc tế IEC (Hàn Quốc) vừa tổ chức chương trình làm việc về công tác quốc tế thanh thiếu niên năm 2023. Theo đó, để tăng cường mối quan hệ hữu nghị 2 đơn vị đã thỏa thuận, ký kết tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa.

Tăng cường các hoạt động giao lưu

Tại chương trình làm việc với Viện Giao lưu văn hóa quốc tế IEC (Hàn Quốc), chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn đã đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương giới thiệu sơ lược về tỉnh Bình Dương, cũng như các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa thanh niên (TN) tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon (Hàn Quốc). Theo đó, năm 2012 Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại tỉnh Bình Dương ra đời và Viện Giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc (IEC) là đơn vị khởi nguồn cho việc ra đời của trung tâm. Từ đó đến nay, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hợp tác, với 5 đoàn TN Bình Dương sang giao lưu tại TP.Daejeon cũng như 7 đoàn cán bộ của viện và thanh thiếu nhi Hàn Quốc sang giao lưu tại tỉnh Bình Dương.


Tỉnh đoàn Bình Dương và Viện Giao lưu văn hóa quốc tế IEC (Hàn Quốc) ký kết biên bản triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu

Theo đó, thời gian qua, nhiều hoạt động trong khuôn khổ giao lưu đã được tổ chức như: “Ngày hội sắc màu Việt - Hàn”; “Hành trình khám chữa răng miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của đoàn bác sĩ Bệnh viện Đại học Yoense Hàn Quốc”; chương trình thăm, tặng quà cho các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trung tâm người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chương trình giảng dạy tiếng Hàn và các lớp dạy nấu ăn miễn phí cho người Việt... Thông qua các hoạt động đã tạo cầu nối để gắn kết và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc và 2 địa phương Bình Dương và TP.Daejeon.

Song song với các hoạt động của UBND tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa giữa học sinh, sinh viên của 2 tỉnh, thành phố, đây là một trong nhiều hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2005 và được tổ chức luân phiên tại 2 đơn vị. Qua các chương trình giao lưu văn hóa, TN Bình Dương đã có cơ hội được trải nghiệm những tiến bộ khoa học công nghệ và kỹ thuật cao của Hàn Quốc, lan tỏa những hình ảnh về đất nước Việt Nam, đồng thời thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng cảm văn hóa giữa 2 địa phương…

Vun đắp mối quan hệ hữu nghị

Tại chương trình làm việc giữa Tỉnh đoàn Bình Dương và Viện Giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc, đại diện 2 bên đã tiến hành cuộc họp trao đổi ý kiến để thống nhất các nội dung triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu giữa TN Bình Dương (Việt Nam) với TN Hàn Quốc và đi đến ký kết biên bản ghi nhớ cuộc họp. Theo đó, chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị sẽ gồm các nội dung, như: Từ năm 2023, sẽ tổ chức đoàn đại biểu TN tỉnh Bình Dương giao lưu với thanh niên TP.Daejeon tại Bình Dương với các hoạt động tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Bình Dương; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực; tổ chức đoàn y - bác sĩ khám bệnh, phát thuốc cho TN, công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội gắn với chiến dịch TN tình nguyện hè tỉnh Bình Dương; tổ chức lớp giảng dạy tiếng Hàn cơ bản cho TN, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp tại tỉnh Bình Dương; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có nhu cầu để tổ chức các đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên sang giao lưu văn hóa, tham quan và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường đại học của Hàn Quốc…

Có thể nói, nội dung biên bản triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu TN Bình Dương (Việt Nam) với TN Hàn Quốc đã được ký kết sẽ tiếp tục mở ra các hoạt động giao lưu, hợp tác, tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Bình Dương với TP.Daejeon nói riêng và giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên