Thắng đậm Barca, Bayern đặt một chân vào trận chung kết

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

Trong một ngày thi đấu tuyệt vời, các cầu thủ Bayern đã giành chiến thắng áp đảo trước Barca qua đó đặt một chân vào trận chung kết.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Bayern. Phút thứ 2, Gomez nhả bóng lại cho Robben băng lên dứt điểm nhưng thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá thành công. Thế trận những phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về Bayern khi đội bóng nước Đức chơi pressing toàn sân, phòng ngự nhóm hiệu quả và bịt kín được mọi đường chuyền cũng như phong tỏa thành công Messi.

  Mueller ăn mừng bàn thắng mở tỷ sốPhút 15, Lahm bất ngờ dâng cao và tung cú dứt điểm dũng mãnh, bóng đi căng và đập trúng vào tay Pique nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty.

Thi đấu hiệu quả hơn, điều gì đến cũng phải đến, phút 24 xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Robben, Dante bật cao tung cú đánh đầu nhả bóng cho Mueller lao vào đội đầu tung lưới Valdes, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Bayern. 1-0 cho đội chủ nhà.

Tiếp tục thể hiện sự áp đảo về lối chơi, liên tiếp những pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành Valdes và đáng lẽ Bayern đã có thể nới rộng khoảng cách nếu như các trọng tài làm việc công tâm hơn trong 2 tình huống mà Pique và Sanchez để bóng chạm tay trong vòng cấm. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà thậm chí Barca không có nổi một cú sút về phía khung thành của Bayern.

Bước vào hiệp 2, không có sự khởi sắc trong lối chơi, đội bóng xứ Catalan tiếp túc phải hứng chịu sức ép từ phía các chân sút của đội chủ nhà. Phút 49, từ một pha phạt góc, Mueller đánh đầu nhả bóng cho Gomez sút tung lưới Valdes trong tình huống mà toàn bộ hàng thủ Barca đứng nhìn. 2-0 cho Bayern.

  Một trận đấu đáng quên của Messi và các đồng độiBarca buộc phải dâng cao kiếm tìm bàn thắng và điều này tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ bên phía Bayern thực hiện những pha phản công chớp nhoáng với sự kết hợp quen thuộc của bộ đôi Ribery – Robben, và trong một pha phản công như thế Barca đã phải trả giá bằng bàn thua thứ ba. Phút 73, Franck Ribery chuyền cho Bastian Schweinsteiger trước khi bóng đến với Arjen Robben.

Cầu thủ người Hà Lan vượt qua Jordi Alba với sự trợ giúp của Mueller trước khi dứt điểm ở góc hẹp để nâng tỉ số lên 3-0. Cơn ác mộng với Barca chưa chấm dứt, phút 82 Alaba đi căng ngang dọn cỗ cho Mueller kết thúc gọn gàng. Các CĐV Hùm xám "phát điên" vì sung sướng, đội bóng của họ hoàn toàn vượt mặt Barca.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ cho đội khách có bàn thắng để vớt vát hi vọng. Giành thắng lợi đậm đà và xứng đáng, Bayern Munich coi như đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League năm nay, còn về phần Barca, hi vọng chưa phải là đã hết, nhưng Tito và các học trò cần phải xem lại lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào khả năng dứt điểm của một mình Messi nếu như họ muốn tạo ra kì tích ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu:

Barca:  Valdes, Alves, Bartra, Pique, Alba, Busquets, Iniesta, Xavi, Pedro, Messi, Sanchez.

Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Robben, Mueller, Ribery, Gome.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên