Thành đoàn Thủ Dầu Một: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cập nhật: 03-06-2023 | 06:58:53

 Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng

 Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thu hút hơn 50 đoàn viên thanh niên tham gia.

Theo đó, đoàn viên thanh niên đã ra quân thực hiện các hoạt động như đổi rác thải tái chế lấy quà tặng; dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang cây cỏ; tháo dỡ băng rôn, bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định; vận động nhân dân trồng và chăm sóc bồn hoa, không xả rác, đổ nước thải ra đường. Đồng thời, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn đường do Đoàn Thanh niên thành phố quản lý), Phường đoàn Hiệp An đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, cạo xóa bảng quảng cáo, rao vặt. ..

Trong hoạt động ra quân “Ngày chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ 2 năm 2023 đã có 32/32 cơ sở Đoàn trực thuộc thành phố với gần 1.000 đoàn viên thanh niên cùng tham gia thực hiện các công trình, phần việc như dọn dẹp vệ sinh, xóa gỡ biển quảng cáo sai quy định; vườn rau thanh niên công nhân; trồng cây xanh và hoa trên tuyến đường do Đoàn Thanh niên quản lý; thay áo mới cho bức tường cũ...

Đây cũng là một hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Đoàn toàn thành phố tham gia thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”, góp phần chung tay xây dựng mô hình “Thành phố không rác”.

Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”. Chương trình được thực hiện từ ngày 29-5 đến 4-6. Theo đó, đoàn viên, hội viên, người dân mang 3kg giấy vụn hoặc 40 chai nhựa, 25 vỏ lon các loại sẽ được nhận lại một trong những nhu yếu phẩm như đường, nước mắm, sữa, bánh, nước rửa chén. Mỗi người được đổi tối đa 2 sản phẩm khác loại. Địa điểm thực hiện chương trình là tại các chợ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên