Thành đoàn Thủ Dầu Một: Tích cực chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-12-2022 | 09:41:00

Chăm lo thanh niên công nhân (TNCN) xa quê đón tết vui tươi, ấm áp đã trở thành một hoạt động thường niên và ý nghĩa của Thành đoàn Thủ Dầu Một.

Tết là dịp để TNCN xa quê đoàn viên, sum vầy cùng gia đình sau bao tháng ngày bươn chải kiếm sống khắp nơi. Năm nay, nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương gặp khó khăn khiến việc làm, thu nhập của công nhân cũng bị ảnh hưởng. Thấu hiểu nhu cầu này, Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ tổ chức lễ tiễn và trao tặng các suất quà tết cho các đối tượng TNCN và lao động trẻ, thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại điểm liên tỉnh cầu Phú Cường trong 3 ngày (16, 17 và 18-1-2023).


Thành đoàn Thủ Dầu Một luôn có các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN và người lao động xa quê

Để bảo đảm an toàn cho hành trình về quê đón tết của các đối tượng, Thành đoàn sẽ thành lập Đội hình tình nguyện, Đội hình ứng cứu tai nạn giao thông tại điểm liên tỉnh. Các đội này sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: Sửa, vá, thay ruột xe miễn phí; điều tiết giao thông; sơ cấp cứu người bị tai nạn; phòng, chống tệ nạn xã hội. Để các hoạt động thực sự mang lại ý nghĩa, Thành đoàn đang ra sức vận động các nguồn lực xã hội trao tặng quà, nhu yếu phẩm, thức ăn nhanh, nước uống, khẩu trang y tế, nước rửa tay... miễn phí.

Cùng chung tay với Thành đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam 14 phường sẽ vận động nguồn lực xã hội hóa như: Quà, nhu yếu phẩm... tổ chức các chuyến xe xuân với chủ đề “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” đến tận các khu nhà trọ để trao các phần quà hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố sẽ xét chọn các địa điểm có đông TNCN để trao tặng các suất quà trong chương trình chuyến xe xuân cấp thành phố.

Bên cạnh các hoạt động đưa TNCN, NLĐ khó khăn về quê đón tết, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân hấp dẫn. Chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 5-1 đến ngày 18-1-2023, nổi bật như: Chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại phường Phú Mỹ, hội thi gói bánh tét chủ đề “Hương bánh ngày xuân” năm 2023 tại phường Phú Lợi, chương trình văn nghệ “Xuân nhân ái” tại phường Hiệp Thành.

Chia sẻ với chúng tôi về những bận rộn trong những ngày cuối tháng 12-2022, chị Bồ Thị Ngọc Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Thọ, cho biết năm nay, UBND phường Phú Thọ dự kiến sẽ trao 100 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho TNCN. Hiện nay, Phường đoàn cũng đang vận động quà dành tặng cho thiếu nhi là con TNCN ở lại Bình Dương ăn tết để trao vào đêm giao thừa. Trong khi đó, chị Nguyễn Minh Nguyệt, Bí thư Phường đoàn Chánh Nghĩa, cho biết UBND phường sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ với chủ đề “Xuân thắng lợi”. Các hoạt động bao gồm: Thi phố hàng rong, thi chưng mâm ngũ quả và thi thời trang. Xen kẽ với các hoạt động, UBND phường sẽ trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, chăm lo cho các tầng lớp nhân dân vui tết, nhất là TNCN xa quê, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thường niên rất có ý nghĩa của Thành đoàn. Các hoạt động này còn góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động mừng xuân mới, mừng ngày tết cổ truyền của dân tộc. “Tùy tình hình thực tế tại địa phương, các hoạt động phải mang tính toàn diện, phong phú về hình thức, thiết thực về nội dung, gắn với nhu cầu của thanh niên; đồng thời bảo đảm tính thu hút, gần gũi; tổ chức linh động, phù hợp điều kiện từng địa phương, đơn vị. Mục tiêu cao nhất là giúp công nhân lao động xa quê có một mùa xuân vui vẻ, tiết kiệm và ý nghĩa”, anh Nguyễn Minh Tâm nói thêm.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên