Thanh Hóa: Thưởng Tết giáo viên cao nhất 3,5 triệu đồng

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Do ngân sách không có kinh phí hỗ trợ cho khoản thưởng tết đối với giáo viên nên hầu hết các đơn vị trường học ở cả 3 khối trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chủ yếu tự cân đối các nguồn thu chi trong năm để thưởng tết cho giáo viên.

 

Thanh Hóa còn là một tỉnh nghèo, tổng số giáo viên, cán bộ công chức trong ngành giáo dục trên 5,4 vạn người. Hàng năm tỉnh chưa có kinh phí để hỗ trợ tiền thưởng Tết đối với giáo viên, cán bộ công tác trong ngành giáo dục nên hầu hết các đơn vị tư cân đối các nguồn thu chi từ đó có mức thưởng Tết cho giáo viên.

 

 Cuộc sống và điều kiện đi lại của giáo viên miền núi ở Thanh Hóa còn nhiều khó khăn

Theo khảo sát của phóng viên, đến thời điểm này, trên địa bàn Thanh Hóa mức thưởng Tết mà các trường đưa ra khác nhau tùy thuộc vào việc cân đối thu chi các khoản trong năm của đơn vị mình. Có những trường có mức thưởng Tết thấp nhất 1,5 triệu đồng, cao nhất 3,5 triệu đồng chưa kể mức thưởng đối với những giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Tuy nhiên cũng có những trường mà chủ yếu là khối tiểu học và mầm non do không có nguồn thu nên mức thưởng Tết giáo viên chủ yếu ở mức 100 – 200 ngàn đồng gọi là quà Tết cho giáo viên.

 

Ông Lương Hữu Hồng, hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh, huyện Lang Chánh cho biết, trường là đơn vị sự nghiệp có thu, cùng với các khoản tiết kiệm trong năm nên có mức thưởng Tết cho giáo viên tương đối cao, từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/giáo viên. Mức thưởng của mỗi giáo viên bằng tổng các hệ số cộng lại nhân với lương tối thiểu (hệ số ngạch bậc (+) hệ số phụ cấp chức vụ (+) hệ số phụ cấp đặc thù (x) lương tối thiểu = mức thưởng Tết). Tết năm nay, mặc dù chưa tổng kết, nhưng ông Hồng cho biết thì mức thưởng cũng như năm ngoái.

 

Ngoài ra, trường còn có chế độ thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu thi đua như: Lao động xuất sắc được thưởng 1 triệu đồng, lao động khá 500 ngàn đồng.

 

Được biết năm 2010, trên địa bàn Thanh Hóa, một số đơn vị trường học khối THPT có mức thưởng tết bằng một tháng lương như: Lang Chánh, Như Xuân, Bá Thước… và trong năm 2011 thì mức thưởng tết cũng được duy trì như năm 2010.

 

Trong khi đó, riêng khối tiểu học trên địa bàn Thanh Hóa, do là đơn vị không có thu và ngân sách Nhà nước không hỗ trợ nên các đơn vị chỉ có quà Tết với mức từ 100 - 200 ngàn đồng/giáo viên.

 

Ông Lê Hải Châu, hiệu trưởng Trường tiểu học Ba Đình, thành phố Thanh Hóa cho biết, là đơn vị không có thu nên mọi hoạt động chỉ gói gọn trong phần ngân sách hỗ trợ của Nhà nước nên không có thưởng tết cho giáo viên mà chỉ có quà Tết cho giáo viên với mức 100 - 200 ngàn đồng/giáo viên.

 

Ông Lê Văn Nguồn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết: “Là địa phương còn khó khăn nên chưa có nguồn ngân sách hỗ trợ thưởng Tết cho cán bộ giáo viên, công chức của ngành. Mức thưởng Tết đối với giáo viên tùy thuộc vào từng đơn vị. Nhiều đơn vị chỉ có quà Tết với các mức khác nhau từ 50 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng. Tuy nhiên hàng năm, ngành đều chỉ đạo các đơn vị tổ chức thăm hỏi giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X