Thành lập mới 2 hợp tác xã, 10 tổ hợp tác

Cập nhật: 19-10-2023 | 08:29:38

 Theo dự thảo báo cáo của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Bắc Tân Uyên, trong 9 tháng năm 2023 huyện thành lập mới 10 tổ hợp tác và 2 hợp tác xã (HTX). Tình hình hoạt động của các HTX và tổ hợp tác tương đối ổn định.

Về lĩnh vực nông nghiệp, trên địa bàn có 11 HTX đang hoạt động với 114 thành viên và 118 lao động. Thu nhập bình quân của người lao động từ 5-7,5 triệu đồng/người/tháng. Về thương mại - dịch vụ, có 8 HTX đang hoạt động với tổng số 56 thành viên và 80 lao động; thu nhập bình quân của người lao động từ 5-8 triệu đồng/người/tháng. Trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp có 3 HTX và lĩnh vực xây dựng có 2 HTX. Huyện thường xuyên tuyên truyền các mô hình HTX hoạt động hiệu quả, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên