Thành lập và ra mắt Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong khu công nghiệp

Cập nhật: 04-09-2015 | 15:49:14

(BDO) Ngày 4-9 tại Công ty TNHH Far Eastern Apparel Việt Nam (KCN VSIP I TX.Thuận An), đã diễn ra Lễ thành lập Cụm doanh nghiệp an toàn về PCCC trong KCN do Cảnh sát PC&CC tỉnh chủ trì.

Đây là cụm doanh nghiệp an toàn  PCCC trong KCN đầu tiên được Cảnh sát PC&CC tỉnh thành lập với 8 thành viên, lấy KCN VSIP làm thí điểm để triển khai ra các KCN khác trên địa bàn tỉnh. Tham gia Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong KCN phải là những doanh nghiệp đạt tiêu chí an toàn về PCCC do pháp luật quy định, cũng như thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ nhằm xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC do cụm doanh nghiệp thống nhất.


Các thành viên Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC đầu tiên trong KCN của tỉnh ra mắt sau khi được thành lập

Nhiệm vụ của cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong KCN là hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ an toàn về PCCC, như: Sắp xếp quản lý hồ sơ an toàn về PCCC, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, sắp xếp hành hóa, tổ chức sản xuất hiệu quả, an toàn, xây dựng phương án huấn luyện, diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị, kiểm tra chéo lẫn nhau nhằm nâng cao hiệu quả an toàn về PCCC và kịp thời hỗ trợ nhau theo phương châm “4 tại chỗ” khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Lê Anh Việt, Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng dẫn thành lập nhiều cụm trong và ngoài các KCN theo ngành nghề sản xuất kinh doanh hoặc theo tính chất nguy hiểm cháy nổ. Ngoài việc thực hiện tốt các điều kiện an toàn về PCCC, các cụm còn thi đua với nhau để các doanh nghiệp tự nguyện tham gia dễ dàng hơn”.

Theo quy chế hoạt động, mỗi cụm có một cụm cụm trưởng do các thành viên trong cụm bầu chọn với nhiệm kỳ 1 năm. Công ty TNHH Far Eastern Apparel Việt Nam được bầu chọn là cụm trưởng đầu tiên với nhiệm kỳ hoạt động từ tháng 8-2015 đến tháng 8-2016.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=905
Quay lên trên