Hơn 100 hộ nhà vườn dự lớp tập huấn phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn

Cập nhật: 04-09-2015 | 15:30:00

(BDO) Sáng 4-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn về phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn cho các hộ nhà vườn trên địa bàn tỉnh. Tham dự lớp tập huần có hơn 100 hộ nhà vườn đến từ TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và Bắc Tân Uyên.


Các hộ nhà vườn xem tài liệu tại lớp tập huấn

Nội dung tập huấn gồm 3 phần: Triển khai chính sách hỗ trợ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản của tỉnh giai đoạn 2013-2016 và chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp sinh thái gắn với công nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2015; triển khai kế hoạch và dự án “Nâng cao năng lực cho nông dân phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2014-2016”; định hướng phát triển du lịch sinh thái vườn trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến chính quyền địa phương các cấp, chủ các nhà vườn về ý thức bảo vệ môi trường, các quy định về bảo vệ môi trường, xây dựng thương hiệu và hình ảnh vườn cây ăn trái thân thiện, mến khách… Từ đó, mở rộng và phát triển mô hình du lịch sinh thái nhằm tăng thu nhập cho nhà vườn, phát triển du lịch địa phương…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên