Thanh niên khởi nghiệp, hướng tới tương lai

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:55:33

Việc lựa chọn nghề và học nghề làm sao cho phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của bản thân luôn là nỗi trăn trở lớn đối với đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhất là với những người chuẩn bị xuất ngũ. Xuất phát từ điều kiện thực tế và yêu cầu đó, vừa qua trường Cao đẳng nghề số 22 Bộ Quốc phòng (đường số 10, KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An) phối hợp với Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) tổ chức chương trình tọa đàm thanh niên hướng nghiệp, học nghề năm 2016 với chủ đề “Khởi nghiệp, hướng tới tương lai” cho hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN của Trung đoàn 1 và các tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn 9.

Các chiến sĩ trẻ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đặt câu hỏi trong việc chọn nghề và học nghề Ảnh: H.P

Những năm qua, tuổi trẻ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 luôn nhận được sự giúp đỡ của Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng nghề số 22 trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho ĐVTN. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, định hướng nghề nghiệp và đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, ĐVTN của Trung đoàn 1, Sư đoàn 9. Tại buổi tọa đàm, các cán bộ, chiến sĩ đã được nghe và trao đổi các vấn đề liên quan đến vai trò cũng như tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp sau khi xuất ngũ; được đại diện nhà trường tư vấn hướng nghiệp, học nghề cũng như giải đáp những băn khoăn, lo lắng của các chiến sĩ xoay quanh việc chọn nghề và học nghề sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; những thông tin tuyển sinh mới nhất của trường; những ưu đãi, lợi thế khi học tại trường và cơ hội tìm kiếm việc làm của học viên sau khi tốt nghiệp ra trường, giúp các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ có thêm niềm tin và nhiều sự lựa chọn hơn…

Đại tá Hoàng Thọ Luật, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề số 22 cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước về đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, đặc biệt là việc định hướng, xây dựng động cơ học nghề đúng đắn, những năm qua, công tác tư vấn, giới thiệu học nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Thông qua buổi tọa đàm thanh niên này, chúng tôi hy vọng sẽ phần nào giải đáp được những vướng mắc trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho các bạn ĐVTN; đồng thời định hướng cho các bạn hướng đi phù hợp nhất”.

Buổi tọa đàm còn là hoạt động nhằm động viên, tạo sân chơi mới cho cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN được thoải mái trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm cũng như những suy nghĩ về nghề nghiệp với nhau. Qua đó, giúp họ có những nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, tạo điều kiện cho ĐVTN sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự có nghề nghiệp ổn định, bảo đảm cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình, xã hội và quê hương giàu đẹp.

 

 

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên