Thị đoàn Dĩ An: Chú trọng tuyên truyền pháp luật trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-11-2016 | 09:29:54

Với mục đích nâng cao nhận thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong thanh niên (TN), đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN), các cơ sở Đoàn TN trên địa bàn TX.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng về hình thức để Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 trở thành đợt sinh hoạt chính trị, nâng cao nhận thức về pháp luật một cách sâu rộng…

 Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An tổ chức đi phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ. Ảnh: K.T

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã chỉ đạo 7 cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức treo băng rôn tuyên truyền tại đơn vị; tổ chức hội thi tiểu phẩm, tìm hiểu pháp luật trong các lĩnh vực như Hiến pháp, Luật Hộ tịch, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Phòng chống bạo lực trong gia đình… Các cơ sở Đoàn trên địa bàn còn chú trọng tăng cường tuyên truyền luật trong TNCN ở các chi hội nhà trọ trên địa bàn; đồng thời tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ và khu dân cư.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thị đoàn, Phường đoàn An Bình đã phối hợp với Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật cho TNCN thuộc Chi hội 143/4B Bình Đường 3. Buổi tuyên truyền được tổ chức tại chi hội nhà trọ và thu hút không chỉ hội viên trong chi hội mà còn có nhiều công nhân lao động tại các nhà trọ ở khu vực tham gia. Chương trình tuyên truyền đã diễn ra sôi nổi thông qua hình thức hội thi tìm hiểu Luật Lao động và Luật Công đoàn. Tại buổi tuyên truyền, đông đảo TNCN đã được giải đáp những thắc mắc về pháp luật trong lao động sản xuất, những quyền lợi cho công nhân lao động. Từ chương trình này, TNCN có thêm nhiều hiểu biết về những nội dung pháp luật gần gũi với người lao động. Anh Nguyễn Hoàng Nam, một hội viên đang sinh hoạt chi hội nói: “Buổi tuyên truyền pháp luật rất bổ ích cho anh chị em công nhân. Bởi vì là lao động xa quê thì tôi cần phải hiểu biết luật xung quanh những vẫn đề cần thiết cho tôi lao động và sinh sống ổn định”.

Ngoài chương trình tuyên truyền, Phường đoàn An Bình cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ Tình nguyện viên trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức hội thi rung chuông vàng và diễn kịch có nội dung tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường trong đoàn viên và học sinh. Sau hội thi, đoàn viên TN phường đã phát tờ rơi tuyên truyền Ngày Pháp luật tại các chi hội TNCN nhà trọ trên toàn phường An Bình. Ở phường Bình Thắng, Phường đoàn còn tổ chức đội hình TN tình nguyện tuyên truyền pháp luật đạp xe diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường và đến các khu nhà trọ để phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến tay TNCN và người lao động ở trọ…

Qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam của những cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An đã góp phần nâng cao nhận thức sống và làm việc theo pháp luật trong đoàn viên, hội viên TN và TNCN tạo chuyển biến mới về chất trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Đoàn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên