Phú Giáo: Xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của thanh niên

Cập nhật: 12-11-2016 | 09:29:54

Trên địa bàn huyện hiện có hơn 40 thanh niên tham gia thực hiện các mô hình phát triển kinh tế như trồng quýt, nuôi dế, nuôi heo, nuôi cút đẻ trứng, nuôi gà, trồng nấm… Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đã thành lập được 8 tổ hợp tác thanh niên với nhiều mô hình khác nhau.

Hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên các xã đều tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, lớp dạy cạo mủ cao su, dạy nghề cho thanh niên… Kết quả, 5 năm qua, các đơn vị đã tổ chức được 50 lớp với 866 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Phú Giáo sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, hướng dẫn thanh niên tham gia vào các hợp tác xã thanh niên, khảo sát các mô hình kinh tế thanh niên nông thôn, nắm bắt nhu cầu nghề nghiệp, việc làm, kỹ thuật sản xuất, nhu cầu vay vốn và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn.

N.Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên