“365 ngày làm theo lời Bác” 

Cập nhật: 12-11-2016 | 09:29:54

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, trong thời gian qua, tuổi trẻ phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) đã có nhiều hoạt động thiết thực, xung kích đi đầu các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, Đoàn phường đã thực hiện mô hình “365 ngày làm theo lời Bác”, gây quỹ Từ Văn Phước để giúp đỡ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Từ mô hình “365 ngày làm theo lời Bác”, gây quỹ Từ Văn Phước, Đoàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã trích ra tặng 20 phần quà cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn. Ảnh: N.NHƯ

 

Đoàn phường Bình Chuẩn hiện có 15 chi đoàn, 1 chi đoàn thanh niên xa quê với hơn 400 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Hàng năm, Đoàn phường tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đặc biệt, tất cả các hoạt động trong các phong trào thi đua đều được tổ chức Đoàn - Hội - Đội phường Bình Chuẩn lồng ghép, gắn với học tập và làm theo lời Bác một cách phù hợp. Từ đó, trên địa bàn phường ngày càng có nhiều mô hình được tuổi trẻ triển khai thực hiện hiệu quả, đặc biệt là công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN làm theo lời Bác, tiêu biểu như mô hình “365 ngày làm theo lời Bác”, gây quỹ Từ Văn Phước để giúp đỡ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Chúng tôi rất tâm đắc và quyết tâm thực hiện mô hình này. Mô hình cũng đã được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các bạn ĐVTN”, anh Nguyễn Thành Son, Bí thư Đoàn phường Bình Chuẩn cho biết.

Cũng theo anh Son, nguồn quỹ mang tên người anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của phường Bình Chuẩn - anh hùng Từ Văn Phước nhằm thể hiện sự tôn kính và lòng tri ân đối của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Mục đích triển khai mô hình tiết kiệm này được gắn với việc “làm theo lời Bác” về tình yêu thương đồng bào, sẻ chia và đoàn kết trong ĐVTN. Với ý nghĩa yêu thương, sẻ chia, mô hình được thực hiện bằng việc đóng góp, xây dựng quỹ từ tiền tiết kiệm của các bạn ĐVTN trên địa bàn phường. Theo đó, qua triển khai, ĐVTN tự trang bị cho 1 con heo đất, mỗi ngày các bạn sẽ nuôi heo tùy theo khả năng của mình. Đến ngày hội thu, tất cả các chi đoàn sẽ cùng mang theo heo đất đến để cùng đập heo.

Với số tiền tiết kiệm được từ nuôi heo đất, Đoàn phường đã trích ra tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt để khuyến khích tinh thần học tập của các em; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên 1 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường là anh Nguyễn Thành Nhân. Vừa qua, anh Nhân bị tai biến nên mất sức lao động, hiện thu nhập cả gia đình chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập của người vợ làm công nhân, cuộc sống gia đình rất khó khăn… Đồng thời, để chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung trong cơn lũ lịch sử vừa qua, Đoàn phường cũng trích từ nguồn quỹ để ủng hộ. Ngoài ra, nguồn quỹ còn được dùng để thăm hỏi các gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết hàng năm. Qua các hoạt động này, có thấy được ý nghĩa từ nguồn quỹ Từ Văn Phước từ mô hình “365 ngày làm theo lời Bác” của ĐVTN trong phường.

Từ những thành công bước đầu của mô hình, anh Nguyễn Thành Son cho biết, trong thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác; tích cực xây dựng các điển hình tiên tiến trong “làm theo Bác” và nhân rộng mô hình này để tạo sức lan tỏa, sự hưởng ứng của ĐVTN và trong cộng đồng xã hội…

NGỌC NHƯ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên