Thanh niên xung kích phòng, chống rải đinh

Cập nhật: 04-08-2017 | 19:04:16

Đội Thanh niên xung kích phòng chống rải đinh phường Bình Thắng, TX.Dĩ An được thành lập từ năm 2011. Hiện nay, đội đang hoạt động ổn định với 15 thành viên kết hợp với Chi đoàn Công an phường thường xuyên ra quân hút đinh tại các tuyến đường trên địa bàn.

Đã thành thông lệ, hàng tuần, Đội Thanh niên xung kích phòng chống rải đinh phường Bình Thắng lại tổ chức hoạt động kéo xe hút đinh và vật nhọn trên các tuyến đường. Cùng với việc hút đinh, đội còn nắm tình hình và phát hiện các vụ việc rải đinh hay những miếng thép được cắt hình thoi nhọn, bén và các tiệm vá xe trên địa bàn có biểu hiện sửa chữa xe giá cao, cố tình làm hư hỏng các phụ tùng để đề xuất Công an phường kịp thời có biện pháp xử lý, nhằm tránh được những tai nạn nguy hiểm, bảo đảm an toàn và lợi ích của người dân.

Đội Thanh niên xung kích phòng chống rải đinh phường Bình Thắng thu gom đinh trên các tuyến đường. Ảnh: N.Ý

Mỗi tháng, đội ra quân 4 lượt, mỗi lượt ra quân với 2 xe hút đinh, 1 xe hỗ trợ và 4 thành viên ra quân hút đinh trên các tuyến đường của phường và những khu vực giáp ranh. Vào các dịp lễ, tết hoặc khi có người dân báo tin về tình trạng “đinh tặc” thì hoạt động được đội tăng lên từ 4 - 5 lần/tuần. Bên cạnh công việc hút đinh, các thành viên của đội cũng hướng dẫn người dân bị thủng ruột bánh xe đến các tiệm sửa xe uy tín.

Những năm qua, hoạt động của Đội Thanh niên xung kích phòng chống rải đinh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất nhiều từ tổ chức Đoàn, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là Công an phường Bình Thắng về vật chất lẫn tinh thần. Trong quá trình hoạt động, đội gặp một số khó khăn như tình trạng “đinh tặc” lặp đi lặp lại quá nhanh gây khó khăn cho các thành viên của đội khi phải ra quân liên tục, xe hút đinh cũng thường hư hỏng phải bảo trì thường xuyên, xe máy của các thành viên trong đội dùng để hút đinh bị hư hỏng, việc hút đinh vào các giờ cao điểm xe lưu thông nhiều cũng gây khó khăn và nguy hiểm. Tuy vậy, các thành viên trong đội đã không ngại khó và nỗ lực, xung kích tình nguyện, luôn nhiệt tình với vai trò vì lợi ích cộng đồng. Được sự hợp tác thông tin từ phía người dân, đội đã có nhiều thuận lợi để tiếp tục hoạt động, giảm thiểu đáng kể tình trạng lủng xe, hư xe, góp phần bảo vệ an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên