Thành phố mới Bình Dương hấp dẫn khách hàng Đồng Nai

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

“Bình Dương trải thảm đỏ thu hút các ngành thương mại dịch vụ” là chủ đề chính của buổi hội thảo diễn ra ngày 10-6 tại trung tâm hội nghị Golden Lotus (Đồng Nai) do Công ty Becamex IJC tổ chức. Hội thảo nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh các ngành nghề thương mại - dịch vụ tại Thành phố mới Bình Dương - một thành phố hiện đại, sôi động và là trung tâm kinh tế - văn hóa của vùng Đông Nam bộ. Tham dự hội thảo, khách hàng còn được đưa đón tham quan thực tế Thành phố mới Bình Dương ngay trong ngày hội thảo.

 Hơn 300  doanh nhân Đồng Nai tham gia hội thảo Bình Dương hiện là một trong những tỉnh, thành đứng đầu cả nước về tốc độ phát triển công nghiệp, với 28 KCN trên diện tích 9.000 ha đang hoạt động. Cùng với chính sách trải thảm đỏ thu hút các doanh nghiệp (DN) đến đầu tư kinh doanh, Bình Dương đang tiếp tục tăng tốc để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Riêng tại khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương, các công trình công cộng, cơ sở hạ tầng cùng các dự án trọng điểm đã đi vào hoạt động, các dịch vụ, tiện ích xã hội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống, học tập và làm việc cho dân cư cũng đã sẵn sàng, như: Công viên hồ sinh thái, trung tâm thể thao, trung tâm hành chính, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, chợ, siêu thị và đến năm 2014, tòa tháp đôi trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh sẽ hoàn thành đi vào sử dụng mang đến cơ hội phát triển các ngành nghề kinh doanh thương mại - dịch vụ tại đây. Đây sẽ là lợi thế to lớn và sẽ tạo điều kiện, nền tảng vững chắc cho các DN, cá nhân muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình tại đây.

Theo thống kê, số lượng lao động trên địa bàn tỉnh hiện vào khoảng 750.000 người đang làm việc tại các KCN như VSIP, Mỹ Phước, Đồng An, Việt Hương, Sóng Thần, Nam Tân Uyên... và dân số mỗi năm tăng trung bình là 150.000 người. Do đó, nhu cầu ăn, ở, đi lại, vui chơi, giải trí, học tập... sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới là điều tất yếu. Vì vậy, trong buổi hội thảo đã có rất nhiều ngành nghề được đem ra thảo luận, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai như trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, sản phẩm tiêu dùng, các ngành hàng phục vụ sản xuất công nghiệp, khách sạn, khai thác cho thuê, dịch vụ bán lẻ... Ngoài ra, sự hiện hữu của hệ thống giáo dục quốc tế từ bậc mầm non đến bậc đại học của các trường THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, trường Quốc tế Singapore Kinderworld và Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ mở ra rất nhiều dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cho lượng học sinh, sinh viên tại đây, như: Văn phòng phẩm, tư vấn du học, dịch vụ in ấn, dịch vụ giải trí phù hợp lứa tuổi... Qua đó, giúp khách hàng có được thông tin quý báu để có phương án chọn lựa hợp lý hơn khi đầu tư.

Cũng lần đầu tiên trong khuôn khổ một buổi hội thảo, khách mời đã được Ban tổ chức đưa đón chu đáo từ địa điểm tổ chức hội thảo là Đồng Nai đến Thành phố mới Bình Dương, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một thành phố trẻ chỉ qua đúng 2 năm khởi công xây dựng. Bà Kim Liên, một cư dân của thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, cho biết: “Tôi đã nghe rất nhiều thông tin về thành phố này qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng quả thật trăm nghe không bằng một thấy. Có đến tận nơi mới cảm nhận quy mô, tầm vóc to lớn của dự án và tâm huyết của chủ đầu tư. Đẹp, hoành tráng, hiện đại là những gì mà tôi có thể nói về thành phố này”. Còn theo lời của ông Hoàng Hải, chủ DN chuyên kinh doanh sàn gỗ, cho biết: “Tour tham quan thành phố mới đã mở ra một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng cho chúng tôi khi có hàng ngàn căn hộ, nhà phố, biệt thự đang được xây dựng tại đây. Chưa kể các công trình khác như nhà hàng, khách sạn, trung tâm văn hóa... nhu cầu trang trí nội thất sẽ là rất lớn, trong thời gian tới tôi đang tính đến việc mở chi nhánh tại đây”.

Chính vì những nền tảng như trên, Thành phố mới Bình Dương đang mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh thương mại - dịch vụ cho các cá nhân, tổ chức, DN muốn mở rộng và phát triển sự nghiệp kinh doanh. Bên cạnh đó, hội thảo cũng là dịp để Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai và Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương giao lưu, hợp tác cùng phát triển đón đầu cơ hội kinh doanh, hướng đến mục tiệu doanh nghiệp cùng phát triển.

Với mục đích đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố mới Bình Dương cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, y tế; trong đó, giáo dục luôn là mảng được ưu tiên chú trọng giúp nâng cao trình độ khoa học - công nghệ để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh nên ngày 7-6 qua, Công ty Becamex IJC đã ký hợp tác với các trường Quốc tế hàng đầu tại Bình Dương, như: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, trường Tư thục Quốc tế Singapore Kinderworld nhằm tạo tiền đề cho các chương trình trao đổi thông tin, nghiên cứu thực nghiệm, đào tạo nhân lực và tài trợ phát triển giáo dục sắp tới. Được biết, khách hàng triển khai kinh doanh thương mại dịch vụ tại các dự án do Becamex IJC làm chủ đầu tư sẽ có cơ hội nhận suất tài trợ toàn phần một cấp học (4 năm đại học hoặc 3 - 5 tiểu học/trung học tại các trường nêu trên) dành cho con em của họ.

TẠ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên