Thành ủy Thủ Dầu Một: Sơ kết Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2017

Cập nhật: 29-12-2017 | 08:33:07

 Sáng 28-12, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2017.

Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thành phố và các phường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các quy định về trật tự, kỷ cương đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội và vệ sinh môi trường. Nhiều mô hình mới, cách làm hay được triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực, như mô hình “Tuyến hẻm văn minh đô thị”, “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp” của Thành đoàn; mô hình “Thùng rác 3T: Tự giác - Tái chế - Tiết kiệm”, “Đội tình nguyện vì một đô thị xanh” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; mô hình “Công sở xanh”, “Đơn vị, doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp” của Liên đoàn Lao động thành phố; mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức tang lễ không quá 3 ngày” của Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi; mô hình “Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng” của Hội Nông dân…

Năm 2018, TP.Thủ Dầu Một tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả các nội dung của đề án gắn với Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020, trong đó chú trọng các giải pháp thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố “ba không”; khu phố “ba có”; huy động nguồn lực của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chỉnh trang phát triển đô thị; phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ bê tông, nhựa hóa tuyến đường giao thông do phường quản lý đạt 85%; tuyến đường hẻm do phường quản lý có chiếu sáng công cộng đạt 95%.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên