Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên nhiều lĩnh vực cho doanh nghiệp

Cập nhật: 21-06-2023 | 13:41:58

(BDO) Sáng 21-6, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 6 nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cùng đại diện các thành viên trong Ban chỉ đạo. 


Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại phiên họp. 

Trong 6 tháng năm 2023, ảnh hưởng tình hình kinh tế toàn cầu khiến thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, tình trạng thiếu đơn hàng dẫn đến một số doanh nghiệp (DN) dệt may, da giày, gỗ... trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn.

Trước tình hình đó, các sở, ngành của tỉnh đã nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp và giải quyết. Sở Công thương đã chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh tổ chức các buổi đối thoại, hội nghị với các hiệp hội ngành hàng, tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối thị trường..., góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Tại phiên họp, đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh đã kiến nghị một số nội dung để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đầu tư, mở rộng sản xuất của DN tại KCN.


Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp 

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Võ Văn Minh đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên trong Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc và kiến nghị mang tính cấp thiết của DN đã được các sở, ngành tiếp nhận và tập trung giải quyết có kết quả, nhận được sự phản hồi tích cực từ các DN. 


Ông Võ Văn Minh đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên trong Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Riêng các khó khăn, vướng mắc trong cấp phép đầu tư tại các KCN, ông Võ Văn Minh lưu ý, việc cấp phép, mở rộng sản xuất của DN tại các KCN cần ưu tiên danh mục ngành nghề có hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, bảo đảm môi trường. Việc điều chỉnh phân khu phải đảm bảo phù hợp với lĩnh vực, ngành liên quan. Trên lĩnh vực xây dựng, bất động sản bên cạnh tháo gỡ khó khăn cho DN cần kiên quyết xử lý các sai phạm liên quan… 

Minh Duy 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=783
Quay lên trên