Thể thao TX.Bến Cát: Nỗ lực vượt khó

Cập nhật: 31-05-2018 | 09:56:07

Thể thao TX.Bến Cát đã xuất sắc cán đích ở vị trí hạng 3 toàn đoàn chung cuộc tại Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) tỉnh lần V năm 2018 vừa kết thúc. Để giúp một địa phương gặp khó về cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao, nhưng vẫn có thể gặt hái thành công tại ĐH TDTT tỉnh thì đó là thành công của TX.Bến Cát.


Đại diện TX.Bến Cát
(phải) trên bục nhận cờ hạng 3 toàn đoàn. Ảnh: LONG VĨNH

Cơ sở vật chất còn hạn chế

Có mặt tại sân bóng đá của TX.Bến Cát, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi được nghe người dân gần khu vực cho biết nơi đây là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ đến chụp hình đăng mạng xã hội. Bởi do lâu không diễn ra các hoạt động thể thao tại đây nên cỏ, hoa dại mọc đầy, cao quá đầu gối. Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát, cho biết: “Sân bóng của TX.Bến Cát không đủ kích thước, tiêu chuẩn theo quy định; không có công trình phụ trợ, cũng như không có hàng rào bảo vệ, nên đã bỏ hoang từ nhiều năm nay”.

Ông Lê Nguyên Khôi, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Bến Cát, đơn vị quản lý Trung tâm Văn hóa - Thể thao (Trung tâm VH-TT) TX.Bến Cát, cho biết: “Cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao của TX.Bến Cát còn hạn chế. Chúng tôi không có nhà thi đấu thể thao, đường chạy điền kinh. Sân tập luyện và thi đấu các môn võ thuật cũng không có, đều tận dụng cơ sở sân bãi của các trường học, UBND phường. Hồ bơi thì được nhân dân tự đầu tư xây dựng và khai thác theo hình thức xã hội hóa. Mỗi khi tổ chức môn bóng đá 11 người thì chúng tôi phải liên hệ thuê các sân của Tổng Công ty Becamex IDC…”.

Những kết quả

Cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao vẫn còn hạn chế, nhưng ngành thể thao TX.Bến Cát vẫn có cách duy trì, nuôi dưỡng và phát triển phong trào thể thao địa phương. Cụ thể, TX.Bến Cát đã tổ chức ĐH TDTT cấp cơ sở thành công. Đặc biệt, địa phương đã tổ chức thành công ĐH TDTT TX.Bến Cát. Đại hội thi đấu 15 môn với tổng số HLV, VĐV là 1.846 người. Đây là con số nói lên rất nhiều về nỗ lực của những người làm công tác thể thao TX.Bến Cát. Tại ĐH TDTT tỉnh lần V-2018, TX.Bến Cát tham gia tranh tài đủ 23/23 môn, đạt được 26 HCV, 24 HCB, 20 HCĐ, đứng thứ ba toàn đoàn, sau TP.Thủ Dầu Một (41 HCV, 31 HCB, 30 HCĐ) và TX.Thuận An (48 HCV, 33 HCB, 31 HCĐ).

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Thế Anh, cán bộ phụ trách thể thao của Trung tâm VH-TT TX.Bến Cát, cho biết: “Để tổ chức các giải thể thao cấp thị xã hoặc cấp tỉnh nhưng do địa phương đăng cai, chúng tôi tiến hành thuê mướn cơ sở sân bãi do nhân dân đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Cái khó lớn nhất là vấn đề tập hợp VĐV, HLV để thành lập đội tuyển tham gia tranh tài các giải cấp tỉnh cũng như ĐH TDTT tỉnh, chúng tôi linh động giải quyết bằng cách cấp phụ cấp tập luyện, tổ chức xe đưa đón các em đi tập huấn, tăng cường cho các đội tuyển thể thao TX.Bến Cát đi thi đấu cọ xát ở các địa phương để tận dụng điều kiện cơ sở vật chất thể thao của bạn, vừa tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho VĐV của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, về lâu dài các đội tuyển thị xã muốn có sự ổn định, cải thiện về chuyên môn, nâng tầm thì phải có cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện mang tính chủ động và đạt chuẩn, nhất là với nhóm môn thể thao Olympic và các môn võ thuật, vốn là thế mạnh của địa phương”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Nguyên Khôi, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Bến Cát cho hay: “Được sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã đã bố trí khu đất tại khu phố 2, phường Mỹ Phước để xây dựng trụ sở Trung tâm VH-TT và Trung tâm Văn hóa Thanh niên Công nhân (Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện). Mong là trong nhiệm kỳ này, hai công trình trên sẽ được khởi công, cùng với một số công trình khác phục vụ cho các môn tennis, điền kinh, các môn võ… để thể thao Bến Cát được nâng tầm, phát triển đúng như tiềm năng vốn có”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên