Pencak silat, taekwondo thay nhau mang huy chương vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam

Cập nhật: 16-05-2022 | 17:49:17

(BDO) Với 8 tấm huy chương vàng (HCV) đã đạt được tính đến 17 giờ ngày 16-5, hai môn võ pencak silat và taekwondo đang giúp cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) giữ vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Tay đua Bình Dương mở hàng huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Theo đó, cả 5 võ sĩ thi đấu ở nội dung tanding gồm Quàng Thị Thu Nghĩa hạng cân 65-70kg nữ, Trần Đình Nam hạng cân 70-75kg nam, Lê Văn Nam hạng cân 110kg nam, Lê Văn Toàn hạng cân 75-80kg nam và Nguyễn Duy Tuyến hạng cân 75-80kg nam đã lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực để mang về 5 tấm HCV cho pencak silat Việt Nam trong ngày thi đấu 16-5.

Niềm vui chiến thắng của các thành viên đội tuyển taekwondo Việt Nam. Ảnh: TTVN.

Sau pencak silat, đến lượt các võ sĩ taekwondo tạo cơn mưa vàng cho đoàn chủ nhà. Thi đấu ấn tượng ở các nội dung: Quyền sáng tạo hỗn hợp nam nữ, quyền đồng đội nam, quyền đồng đội nữ và quyền cá nhân nam của Phạm Quốc Việt, đội tuyển taekwondo Việt Nam đã bổ sung vào thành tích chung của đoàn TTVN thêm 4 HCV.

Ngoài hai “mỏ vàng” pencak silat và taekwondo, các môn thi đấu như bắn súng, thể dụng dụng cụ và đấu kiếm cũng mang về thêm 3 tấm HCV trong buổi chiều 16-5. Trong đó, bắn súng có được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31 của Hà Minh Thành nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m. Trong khi đó, Đinh Phương Thành bất ngờ đánh bại nhà vô địch thế giới, giành HCV nội dung xà kép với điểm số 15.133.

Tính đến 17 giờ ngày 16-5, đoàn TTVN đã đạt được 82 HCV, 49 huy chương bạc và 48 huy chương đồng, bỏ xa đoàn Thái Lan khi chỉ mới giành được 29 HCV.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên