Australia lần thứ năm liên tiếp dự World Cup

Cập nhật: 14-06-2022 | 06:08:46

Hạ Peru 5-4 ở loạt luân lưu sau khi hòa 0-0 qua 120 phút play-off liên lục địa ngày 13/6, Australia giành một trong hai vé cuối dự World Cup 2022.

Các cầu thủ Australia nhảy cẩng lên sau khi Redmayne đẩy được lượt đá thứ sáu, quyết định, giúp đội nhà thắng 5-4 trong loạt luân lưu.

Phút 120, HLV Graham Arnold tung thủ thành Andrew Redmayne vào thay Mathew Ryan nhằm chuẩn bị cho loạt luân lưu. Đại diện châu Á đá hỏng lượt đầu khi cú đá về góc trái của Martin Boyle bị thủ môn Pedro Gallese cản phá.

Tỷ số được quân bình ở lượt ba khi Luis Advincula đá dội cột bật ra ngoài. Tới lượt sáu quyết định, tiền đạo Alex Valera đá chìm về góc trái. Redmayne đổ người đúng hướng đẩy bóng để mang về vé dự World Cup 2022 cho Australia.

Lần thứ năm liên tiếp Australia dự World Cup, và là lần thứ sáu trong lịch sử. Thành tích tốt nhất của Australia là vào vòng 1/8 World Cup 2006, nơi họ thua nhà vô địch Italy 0-1. Ở bốn lần còn lại vào các năm 1974, 2010, 2014 và 2018, Australia đều bị loại từ vòng bảng.

Thầy trò Arnold sẽ vào bảng D World Cup 2022 với ĐKVĐ Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Tại World Cup 2018, Australia cũng chung bảng với Pháp, Đan Mạch, và Peru. Khi đó, Australia xếp bét bảng khi thua Pháp 1-2, Peru 0-2 và hòa Đan Mạch 1-1.

Trên sân sân Al Rayyan hôm qua, Australia đá nhỉnh hơn ở thời gian chính thức khi tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 32, hậu vệ trái Aziz Behich xâm nhập vòng cấm và ngã xuống khi va chạm với hai cầu thủ Peru. Ban huấn luyện Australia phản ứng dữ dội ngoài đường biên, nhưng trọng tài không cắt còi.

Phút 85, trong tình huống dâng cao khác, Behich cứa lòng chân phải từ ngoài vòng cấm đi chệch cột. Ba phút sau, Awer Mabil căng ngang thuận lợi để Ajdin Hrustic đá nối chéo góc một chạm. Bóng đi không căng và được thủ thành Pedro Gallese bắt gọn.

Tới hiệp phụ, Peru kiểm soát thế trận khi vẫn duy trì thể lực tốt. Ở phút 106, từ đường nhả ra của đồng đội, Christian Cueva đặt lòng chệch cột. Một phút sau, Edison Flores tưởng như đã mang về chiến thắng cho Peru nhưng pha bật cao đánh đầu của anh đưa bóng dội cột.

Chiến thắng trên loạt luân lưu sau đó giúp Australia giành tấm vé thứ 31 dự World Cup 2022. Họ cũng trở thành đại diện châu Á thứ sáu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra cuối năm nay, chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia.

Tấm vé cuối cùng dự World Cup 2022 sẽ được xác định sau trận play-off liên lục địa khác hôm nay 14/6, cũng trên sân Al Rayyan. Costa Rica, đội đứng thứ tư tại khu vực CONCACAF (Bắc - Trung Mỹ và Caribbean) sẽ gặp New Zealand - đội thắng Quần đảo Solomon 5-0 ở chung kết vòng loại châu Đại Dương. Đội thắng sẽ vào bảng được coi là tử thần, cùng Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên