FIFA chính thức thông báo thay đổi lịch thi đấu World Cup 2022

Cập nhật: 12-08-2022 | 14:09:01

Ngày 11/8, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã chính thức thông báo về việc tổ chức trận khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup năm nay sớm hơn một ngày, tức là vào ngày 20/11 thay vì 21/11 như lịch trước đó, để đội chủ nhà Qatar được thi đấu trận đầu tiên của giải trước lễ khai mạc.

Theo lịch cũ, trận chủ nhà Qatar gặp Ecuador vào ngày 21/11 được tính là trận đấu khai mạc World Cup. Tuy nhiên, trận Senegal gặp Hà Lan trước đó cùng ngày mới là trận đấu diễn ra sớm nhất. Xen giữa hai trận đấu trên là cuộc đối đầu giữa Anh và Iran trong bảng B.

FIFA cho biết ban lãnh đạo liên đoàn đã nhất trí tổ chức sớm một ngày trận đấu mở màn tại Sân vận động Al Bayt.

Theo kế hoạch mới, trận đấu bảng A giữa Senegal và Hà Lan chuyển giờ bắt đầu trận đấu từ 13h00 ngày 21/11 sang 19h00 cùng ngày theo giờ địa phương. Trong khi đó, trận đấu bảng B giữa Anh và Iran không có gì thay đổi.

Qatar ngay lập tức hoan nghênh động thái của FIFA, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng không để các cổ động viên bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Một số người hâm mộ Ecuador có thể phải đổi chuyến bay để đến Qatar sớm hơn. Việc dời lịch thi đấu cũng có thể khiến một số hợp đồng liên quan đến World Cup bị thay đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp liên quan đến World Cup 2022 lạc quan rằng sự gián đoạn sẽ được khắc phục.

Với thay đổi này, World Cup 2022 sẽ kéo dài 29 ngày, trong đó trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12, cũng là ngày Quốc khánh của chủ nhà Qatar./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên